Myanmar: Bác sĩ, y tá xuống đường biểu tình từ sáng sớm

Google News

Cuộc tuần hành ôn hòa rạng sáng 21/3 của các nhân viên y tế diễn ra tại Mandalay, thành phố lớn thứ hai Myanmar.

Theo AP, cuộc biểu tình của các bác sĩ và y tá tiếp tục khởi động một ngày biểu tình mới tại Myanmar, khi làn sóng phản đối đảo chính vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại trên khắp nước này. Ít nhất một người thiệt mạng tại một cuộc biểu tình khác.
Myanmar: Bac si, y ta xuong duong bieu tinh tu sang som
Nhân viên y tế biểu tình sáng sớm 21/3. (Ảnh: Thai PBS World) 
Trong khi đó, những người biểu tình đang hành động để giảm thiểu nguy cơ đụng độ với lực lượng an ninh.
Khoảng 100 bác sĩ, y tá, sinh viên y khoa và dược sĩ, mặc áo khoác trắng, xếp hàng trên đường lớn ở Mandalay và hô vang các khẩu hiệu. Họ tuyên bố phản đối cuộc đảo chính ngày 1/2, khi quân đội giành chính quyền và bắt giữ Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi.
Cuộc tuần hành này không bị lực lượng an ninh ngăn cản.
Mandalay vốn là một trong những điểm tập trung nhiều người phản đối đảo chính. Nhưng trong những tuần gần đây, số lượng người biểu tình giảm khi đối mặt với tình trạng bạo lực.
Các kỹ sư ở Mandalay hôm 21/3 cũng tổ chức những "cuộc biểu tình không người", một chiến thuật ngày càng phổ biến được thực hiện bằng cách xếp các biển hiệu trên đường phố hoặc các khu vực công cộng, thay cho những người biểu tình.
Các cuộc biểu tình phản đối cuối tuần qua đã nhận được sự ủng hộ ở một số nơi khác, bao gồm Tokyo, Đài Bắc, và New York.
Hiệp hội Hỗ trợ Tù nhân Chính trị độc lập cho biết 247 người chết tại Myanmar liên quan đến các cuộc biểu tình hậu đảo chính. Bên cạnh đó, 2.345 người bị bắt hoặc bị buộc tội, 1.994 người vẫn đang bị giam giữ hoặc bị truy nã.
Theo Phương Anh/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)