Mục tiêu đánh bom khủng bố ở Bỉ: Nhà máy điện hạt nhân

Google News

(Kiến Thức) - Phương tiện truyền thông ngày 24/3 đưa tin, mục tiêu tấn công ban đầu của các vụ đánh bom khủng bố ở Bỉ là các nhà máy điện hạt nhân.

Video hiện trường vụ đánh bom kép ở sân bay Zaventem, Bỉ hôm 22/3 (Nguồn video Sky News):

Theo các phương tiện truyền thông, thực ra các nhà máy điện hạt nhân mới là mục tiêu mà các nghi phạm đánh bom khủng bố ở Bỉ hướng tới.
Báo La Derniere Heure cho hay, việc bắt giữ nghi can chính Salah Abdelsalam của vụ tấn công đẫm máu ở Paris ngày 13/11/2015 đã khiến cho các phần tử khủng bố quyết định đánh vào các khu vực giao thông công cộng ở Bỉ, thay vì các nhà máy điện hạt nhân.
Muc tieu danh bom khung bo o Bi: Nha may dien hat nhan
 Inforgraphic về vụ tấn công khủng bố ở Brussels, Bỉ hôm 22/3 (Nguồn: Sputnik)
Theo báo này, hai anh em ruột Khalid và Brahim Bakraoui đã lắp đặt camera giám sát ở bên ngoài ngôi nhà của người đứng đầu chương trình phát triển hạt nhân của chính phủ Bỉ với mục đích là theo dõi “nhất cử nhất động” của vị này.
Trong một cuộc bố ráp chống khủng bố, nhân viên an ninh Bỉ đã thu giữ một cuộn băng có thời lượng kéo dài hàng giờ liền ghi lại các hoạt động của vị quan chức ngành phát triển hạt nhân Bỉ tại căn hộ của một nghi can khác tên Mohammed Bakkali liên quan tới vụ tấn công khủng bổ ở Brussels hôm 22/3.
Sau khi phân tích đoạn video nói trên, các điều tra viên kết luận rằng, mục tiêu của các tên khủng bố là nhằm vào các nhà máy điện hạt nhân,  hủy hoại an ninh quốc gia ở một mức độ chưa từng có.
Và không lâu sau khi vụ đánh bom ở Brussels xảy ra, nhà chức trách đã tiến hành sơ tán các nhân viên từ hai nhà máy điện hạt nhân của Bỉ nằm ở Doel và Tihange. Cũng theo DH, lực lượng binh sỹ cũng được trông thấy ở khu vực gần hai nhà máy trên trong những tuần gần đây.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)