Lý do Thụy Sĩ thành "đất hứa" của gái mại dâm?

Google News

(Kiến Thức) - Lý do các cô gái quyết định chọn Thụy Sĩ làm nơi hành nghề vì chính sách cởi mở trong nhập cư và nơi này coi mại dâm là hợp pháp.

Kinh tế suy thoái nhiều năm đã khiến tỷ lệ thất nghiệp ở Tây Ban Nha (TBN) tăng cao, hiện nay ở mức 26%. Do vậy, nhiều người dân nước này đã di cư sang nước khác để tìm cơ hội làm việc, trong số đó còn có cả gái mại dâm. Những cô gái bán hoa của xứ sở bò tót thường sang Thụy Sĩ để tiếp tục làm việc, nơi nghề mại dâm là hợp pháp.
Theo số liệu thống kê của tổ chức The Local, số lượng gái mại dâm TBN đăng ký hành nghề hợp pháp ở Thụy Sĩ đang tăng lên đáng kể. Cảnh sát thành phố Geneva cho hay, năm 2010 chỉ có 80 gái mại dâm người TBN hành nghề hợp pháp. Tuy nhiên, tới nay, con số này đã tăng gấp 4 lần.
Số lượng gái mại dâm di cư sang Thụy Sĩ hành nghề tăng cao trong những năm gần đây. (Ảnh minh họa)
“Trong số những phụ nữ sang Thụy Sĩ làm mại dâm, hầu hết họ đều là những người mẹ. Họ sang đây chỉ để kiếm tiền nuôi gia đình”, Marianne Schweizer, một thành viên của tổ chức Thụy Sĩ Aspasie chuyên hỗ trợ gái bán hoa, chia sẻ với tờ Le Matin.
Tuy nhiên, tờ báo trên cũng chỉ ra rằng, số lượng gái mại dâm này phần đa không phải là người gốc TBN. Họ đều là những cô gái tới từ các quốc gia Đông Âu như Bungary, Rumani rồi sau đó di cư sang TBN.
Lý do khiến các cô gái quyết định chọn Thụy Sĩ làm nơi hành nghề là bởi chính sách cởi mở trong việc nhập cư của quốc gia này. Theo như thỏa thuận Schengen giữa hai TBN và Thụy Sĩ, các công dân TBN được phép miễn thị thực nhập cảnh vào Thụy Sĩ để tìm việc làm. Trong khi đó, nạn mại dâm ở đất nước này cũng phát triển mạnh trong thập kỉ qua. Tổ chức The Local ước tính năm 2004 có 800 gái mại dâm đăng ký hành nghề, nhưng tới năm 2011 con số này là 4.140.
Mại dâm ở TBN là bất hợp pháp. Nếu bị bắt, chỉ những chủ chứa mới bị phạt. Khoảng 90% gái bán dâm đã nhập cư vào TBN thông qua các đường dây mua bán người.
Thanh Nga (Theo HP)

Bình luận(0)