Liêu Ninh "chạm trán" tàu sân bay Mỹ tại Biển Đông?

Google News

Mỹ triển khai 2 cụm tàu sân bay tới Biển Đông từ ngày 22/11; vài ngày trước khi Trung Quốc điều tàu Liêu Ninh tới vùng biển này.

Thời báo Hoàn Cầu vừa đưa tin, việc Bắc Kinh phái tàu sân bay Liêu Ninh với 4 chiến hạm hộ tống kéo xuống Biển Đông diễn tập đúng thời điểm công bố cái gọi là khu nhận diện phòng không ở Hoa Đông chỉ là "một sự trùng hợp ngẫu nhiên" và dư luận bàn tán là không thể tránh?
Đáng lưu ý, từ ngày 22/11 Mỹ bắt đầu bố trí 2 cụm tàu sân bay của mình tới Biển Đông, Thời báo Hoàn Cầu cho rằng rất có khả năng 2 cụm hàng không mẫu hạm này với cụm tàu Liêu Ninh không hẹn mà gặp, giáp mặt nhau ngay trên Biển Đông.
Thời báo Hoàn Cầu cho rằng, so với tàu sân bay Mỹ, cụm tàu Liêu Ninh còn rất yếu.
Chiến lược phát triển tàu sân bay của Bắc Kinh không phải quá nhanh mà vừa do đường vừa tiến, tương lai 10 năm nữa trong lúc bối cảnh địa chính trị khu vực biến động liên tục thì tàu Liêu Ninh vẫn đang trong giai đoạn phát triển chứ chưa thể "phát huy uy lực", Thời báo Hoàn Cầu nhận xét.
Tờ báo cho rằng, tàu sân bay là lực lượng trọng yếu của quân đội Trung Quốc nhưng không phải toàn bộ. Trong thời gian nó chưa thể phát huy "uy lực", Bắc Kinh cần tập trung phát triển các vũ khí "sát thủ" khác như tên lửa chiến lược cả về số lượng và chất lượng.
Theo GDVN

Bình luận(0)