Lật thuyền chở dân di cư, hàng trăm người có thể đã chết

Google News

(Kiến Thức) - Các quan chức địa phương cho biết, hàng trăm người được cho là đã chết trong vụ lật thuyền chở dân di cư gần bờ biển Libya.

Đại diện cảnh sát bảo vệ bờ biển Italy hôm 5/8 xác nhận với báo mạng IBTimes UK rằng, họ đang thực hiện một chiến dịch cứu hộ và tìm kiếm quy mô lớn sau khi một chiếc thuyền gỗ chở chừng 700 người di cư bị lật gần bờ biển Libya.
Lat thuyen cho dan di cu, hang tram nguoi co the da chet
Hơn 2.000 dân di cư đã chết trong các hành trình vượt biển từ đầu năm tới nay. 
Chính xác, vụ lật thuyền chở dân di cư này xảy ra cách phía bắc Zuwarah ở Libya 15 dặm. Khoảng 100 người đã được cứu, nhưng nhà chức trách cho rằng, hàng trăm người được cho là đã chết trong tai nạn này.
Thuyền Dignity của tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) cùng tàu quân sự Niamh là hai tàu đầu tiên có mặt ở khu vực thuyền lật. Sau đó, một số tàu của các nước cũng cứu hộ và tìm kiếm các nạn nhân vụ lật thuyền chở dân di cư.
Vào sáng 5/8, thành viên con thuyền này đã phát tín hiệu khẩn cấp cho lực lượng bảo vệ bờ biển Catania và tàu quân sự Niamh đã tới hiện trường đầu tiên. Ngay khi họ phát hiện thấy chiếc thuyền đang gặp nguy thì những người di cư trên đó đổ dồn về một phía, khiến tàu lật úp.
Trước đó cùng ngày, tàu của MSF mang tên Dignity đã giải cứu 94 người di cư, bao gồm 15 phụ nữ và một bé trai năm tuổi.
Thanh Nga (theo IBT)

Bình luận(0)