Lãnh đạo Hồng Kông: Phong trào Chiếm lĩnh trung tâm kết thúc

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Hồng Kông ngày 15/12 tuyên bố chấm dứt phong trào Chiếm lĩnh trung tâm khi khi khu biểu tình cuối cùng bị dỡ bỏ.

“Sau khi dẹp bỏ khu lán trại của người biểu tình dựng ở vịnh Đồng La (Causeway Bay), chúng tôi tuyên bố phong trào biểu tình Chiếm lĩnh trung tâm kéo dài hơn 2 tháng qua đã kết thúc”, Trướng đặc khu hành chính Hồng Kông Lương Chấn Anh tuyên bố trước báo giới.
Cảnh sát Hồng Kông dẹp khu biểu tình sáng ngày 15/12.
Ông Lương nhấn mạnh, các cuộc biểu tình ngồi bắt đầu nổi lên từ cuối tháng 9 đã gây nên “những thiệt hại nghiêm trọng” tới kinh tế cũng như hệ thống kỉ cương luật pháp của Hồng Kông.
Vào sáng ngày 15/12, khoảng 100 cảnh sát đã được điều động tới khu Causeway Bay để dẹp bỏ các chướng ngại vật, hàng rào chắn mà những người biểu tình dựng lên. Trong lần ra quân này, cảnh sát đã bắt giữ hơn chục người biểu tình sau khi họ cương quyết không rời đi khỏi khu vực chiếm đóng nhỏ nhất và cũng là cuối cùng trong phong trào chiếm lĩnh này.
Đến trưa cùng ngày (giờ địa phương), khu vực trên trở nên thông thoáng sau khi các lều trại, đồ vật của người biểu tình được đem đi.
Thanh Nga

Bình luận(0)