Kim Jong-un dọa nhấn chìm bán đảo Triều Tiên ngày đầu năm

Google News

(Kiến Thức) - Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cánh báo sẽ nhấn chìm bán đảo Triều Tiên trong “một thảm họa hạt nhân khủng khiếp” nếu chiến tranh bùng nổ lần nữa.

Ông Kim Jong-un cũng đe dọa, Mỹ sẽ không được an toàn nếu xung đột nổ ra.
“Nếu chiến tranh một lần nữa bùng nổ trên vùng đất này, sẽ có một thảm họa hạt nhân khủng khiếp và Mỹ cũng không đời nào được an toàn. Chúng tôi đang phải đối mặt với tình thế nguy hiểm. Theo đó, chỉ cần một cuộc đụng độ quân sự nhỏ cũng đủ để kích hoạt một cuộc chiến tranh toàn diện”, nhà lãnh đạo Kim nhấn mạnh trong thông điệp năm mới phát sóng trên truyền hình quốc gia.
Nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên cũng tuyên bố, ông quyết không cúi đầu hay quỳ gối để đổi lấy yên bình và thề sẽ chống lại kẻ thù, bảo vệ đất nước bằng các biện pháp tự vệ mạnh mẽ nhất.
 Nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un.
Ngoài ra, trong thông điệp năm mới, nhà lãnh đạo trẻ cũng nhấn mạnh, vụ hành quyết người chú rể Jang Song - thaek, từng được mệnh danh là người đàn ông quyền lực thứ 2 ở Triều Tiên là một “hành động kiên quyết, kịp thời”. Ông Kim Jong-un tuyên bố, đây là hành động cần thiết để loại bỏ “kẻ cặn bã” Jang Song-thaek.
"Đảng đã hành động kiên quyết để loại bỏ ... các phần tử cặn bã trong đảng năm ngoái. Đây là quyết định kịp thời, chính xác để loại bỏ các phần tử phản cách mạng, chống Đảng, làm lung lay và xói mòn sự đoàn kết trong nội bộ Đảng", ông Kim Jong-un khẳng định, đồng thời cáo buộc ông Jang đã cố kết bè kết phái để củng cố quyền lực trong Đảng Lao Động cầm quyền.
Đây là lần đầu tiên ông Kim Jong-un công khai chỉ trích người chú dượng đã bị tử hình hôm 12/12 vì tội phản quốc và tham nhũng.
Bạch Dương (theo BBC)

Bình luận(0)