Không quân Nga diệt hàng loạt chỉ huy Mặt trận al-Nusra gần Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Nga đã phá nát một thành trì của Mặt trận al-Nusra gần Aleppo, đồng thời tiêu diệt hàng chục chỉ huy chiến trường của nhóm khủng bố này.

Sputnik dẫn lời Trung tướng Sergei Rudskoi ngày 3/3 cho biết, chiến đấu cơ Su-24 của Nga đã phá hủy một thành trì của Mặt trận al-Nusra gần ngôi làng Rasm al-Eis, cách thành phố Aleppo (Syria) khoảng 28 km về phía tây nam, qua đó tiêu diệt hàng chục chiến binh khủng bố.
Khong quan Nga diet hang loat chi huy Mat tran al-Nusra gan Aleppo
Thành phố Aleppo đã bị tàn phá nặng nề trong các cuộc giao tranh. Ảnh: AP. 
“Trong đợt xuất kích ngày 28/2, chiến đấu cơ Su-24 của lực lượng Không quân Nga đã tiêu diệt 67 chiến binh khủng bố của Mặt trận al-Nusra, trong đó có 19 chỉ huy chiến trường của bọn chúng, và làm bị thương 104 tay súng khác”, Trung tướng Rudskoi thông báo.
Được biết, quân đội Syria giải phóng hoàn toàn thành phố Aleppo vào tháng 12/2016. Sau đó, Nga đã triển khai các đơn vị rà phá bom mìn tới thành phố này. Hơn 20 nghìn dân thường đã trở về quê nhà ở các quận phía đông Aleppo để bắt đầu cuộc sống mới.
“500 nghìn người dân ở khu vực Tây Aleppo bây giờ có thể sinh sống và làm việc trong hòa bình mà không phải lo sợ đến những vụ pháo kích hay tấn công khủng bố”, Trung tướng Rudskoi nói thêm.
Thành phố Aleppo từng là một trung tâm kinh tế sầm uất của Syria. Tuy nhiên, kể từ khi cuộc nội chiến tại quốc gia Trung Đông này bắt đầu bùng nổ vào năm 2011, thành phố Aleppo rơi vào tay các nhóm phiến quân và bị tàn phá nặng nề trong các cuộc xung đột.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)