Hỏa hoạn thiêu rụi chợ Đồng Xuân của người Việt ở Đức

Google News

Một vụ cháy tại chợ Đồng Xuân của người Việt ở Đức xảy ra hôm 11/5 đã gây ra nhiều thiệt hại nặng nề về tài sản.

Video cháy chợ người Việt ở Nga (Nguồn video Life News):
Sở cứu hỏa Berlin được người dân gọi đến hiện trường vào lúc 11h20 trưa (giờ Berlin) tức 16h20 chiều 11/5 (giờ Hà Nội) tại Trung tâm thương mại Đồng xuân nằm ở phía Đông quận Lichtenberg, TP Berlin.
Trung tâm thương mại Đồng Xuân, siêu thị lớn nhất của cộng đồng người Việt và châu Á ở thủ đô nước Đức.
Báo Người Berlin đưa tin, vụ cháy tại chợ Đồng Xuân của người Việt ở Đức xảy ra trong một nhà kho có diện tích khoảng 6.000m vuông nơi đây có lưu giữ nhiều thùng sơn móng tay, chân.
Cơ quan cứu hỏa cảnh báo các phóng viên và nhiếp ảnh gia không nên mạo hiểm tiếp cận quá gần hiện trường để đưa tin vì khói bốc lên từ hiện trường vụ cháy ở chợ của người Việt có thể chứa độc tố cao.
 Lực lượng cứu hỏa rất vất vả khi cố gắng khống chế hỏa hoạn.
Hiện chưa có báo cáo về thương vong, nhân viên siêu thị đã được sơ tán khỏi tòa nhà trước khi nó bị lửa nhấn chìm.
Có khoảng 150 nhân viên chuyên dụng tham gia chữa cháy, tuy nhiên họ không thể vào bên trong tòa nhà vì từng mảnh tường đã tách ra khỏi khung thép khiến nhiệt độ truyền xuống đất gây nguy hiểm.
 

 

 Vụ cháy xả ra vào lúc 16 giờ 20’ chiều 11/5 (giờ Hà Nội).
Cơ quan cứu hỏa gặp rất nhiều khó khăn khi cố gắng dập tắt đám cháy vì nguồn nước dự phòng tại Trung tâm thương mại Đồng Xuân hầu như không thể sử dụng.
Cảnh sát yêu cầu người dân cách đứng cách xa hiện trường 5km, đóng chặt cửa để ngăn khói độc xộc vào bên trong nhà.
 

 

 Đồng Xuân là trung tâm thương mại lớn nhất của cộng đồng người Việt ở Đức.
Trung tâm thương mại Đồng Xuân một khu chợ phức hợp gồm nhiều cửa hàng, quán ăn, doanh nghiệp nhỏ cũng như hội trường và nhà kho tọa lạc trên một khu đất công nghiệp trước kia.
Đây là khu vực có đông người Việt Nam sinh sống và buôn bán ở Lichtenberg, phần lớn họ từng lao động ở Đông Đức trước đây theo diện hợp đồng hợp pháp.
Theo Báo CAND

Bình luận(0)