“Hồ sơ Panama” có tên công ty và doanh nhân Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Hôm 9/5, Hiệp hội Nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) đã hoàn tất công bố “Hồ sơ Panama” dưới dạng có thể tra cứu  ở địa chỉ https://offshoreleaks.icij.org.

Truy cập vào địa chỉ Offshore Leaks, đến sáng ngày 10/5 có thể tìm thấy trong 189 cá nhân và tổ chức có liên quan đến Việt Nam, mà phân nửa trong đó có tên "thuần Việt".
“Ho so Panama” co ten cong ty va doanh nhan Viet Nam
Hồ sơ Panama có tên công ty và doanh nhân Việt Nam. Ảnh BBC 
Trong danh sách của "Hồ sơ Panama" có thể thấy những doanh nhân Việt Nam và cơ sở doanh nghiệp nổi tiếng, chẳng hạn như ông Nguyễn Duy Hưng, bà Đàm Bích Thủy, bà Nguyễn Thị Phương Thảo… Các doanh nhân này đều khẳng định việc họ có tên trong “Hồ sơ Panama” là bình thường do liên quan đến hoạt động đầu tư hợp pháp của doanh nghiệp mà họ đã hoặc đang quản lý. Thậm chí ông Hưng còn muốn "cảm ơn vì được quảng cáo rộng thêm".
Lãnh đạo Cục chống tham nhũng của Nhà nước Việt Nam là ông Phạm Trọng Đạt cho biết cơ quan chức năng của Chính phủ đang chú ý theo dõi sát mọi thông tin về “Hồ sơ Panama”.
Về phần mình, Hiệp hội Nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) khẳng định tuyên bố trên Trang thông tin chính thức rằng việc ICIJ công bố hồ sơ điều tra không có nghĩa là "khuyến nghị hoặc ám chỉ các cá nhân, công ty hoặc các tổ chức có tên trong ICIJ Offshore Leaks Database đã có những hành vi vi phạm pháp luật hoặc không đúng chuẩn mực". 
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)