Đột kích "động" mại dâm chài khách qua WeChat

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Thượng Hải vừa phá một ổ mại dâm sử dụng ứng dụng điện thoại WeChat để tìm kiếm khách hàng và bắt giữ 11 người liên quan.

Nhiều người Trung Quốc "nghiện" ứng dụng WeChat trên điện thoại.

Theo các công tố viên, ổ mại dâm đã sử dụng tiện ích “People Nearby” trênWeChat giúp tìm ra những người dùng WeChat khác đang ở gần để trò chuyện, kết nối và trao đổi thông tin.

Cảnh sát quận Baoshan, Thượng Hải đã bắt đầu theo dõi ổ mại dâm này kể từ hồi giữa tháng 6 sau khi phát hiện 10 tài khoản WeChat trưng hình ảnh khiêu dâm làm chân dung của họ. Đồng thời, các tài khoản này cũng ngang nhiên công bố cả bảng giá đi khách cùng thông tin và cách thức liên lạc trong phần giới thiệu thông tin khi đăng ký tài khoản WeChat. 8 trong số 10 tài khoản này bị phát hiện ở cùng một địa chỉ.
Cảnh sát đã đóng giả khách hàng, liên lạc với các tài khoản WeChat đáng ngờ và xác nhận đây chính là một đường dây mại dâm.
Sau khi xác định các thành viên trong đường dây mại dâm này, cảnh sát đã tiến hành đột kích và bắt giữ 11 người ở quận Baoshan và Minhang.
Tên cầm đầu của ổ mại dâm này được xác định họ Zhao. Y khai bắt đầu hoạt động dịch vụ mại dâm trực tuyến thông qua ứng dụng WeChat trên điện thoại di động kể từ đầu năm nay.
Zhao sử dụng 4 nhân viên để thu hút các khách hàng trực tuyến. Với mỗi lượt đi khách, Zhao trả cho mỗi người 100 nhân dân tệ (16,50 USD). Trong khi đó, những người còn lại làm nhiệm vụ lôi kéo, mồi chài khách hàng trên điện thoại. Họ được trả lương 3.000 nhân dân tệ/tháng.
Ngoài ra, cũng liên quan đến ứng dụng điện thoại WeChat, một nhóm 5 tên yêu râu xanh vừa bị bắt và bị cáo buộc cưỡng hiếp một cô bé 15 tuổi.
Viện Kiểm sát nhân dân quận Fengxian cho biết, nạn nhân đã kết bạn với một lao động nhập cư 19 tuổi, họ Cheng thông qua WeChat. Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của thiếu nữ, Chen đã mời nạn nhân đi ăn tối cùng bạn bè. Sau đó, cả lũ 5 tên đã cưỡng hiếp nạn nhân sau khi chuốc cho cô bé uống vài chai bia.
Bạch Dương

Bình luận(0)