Điều tra viên quốc tế đã tiếp cận thi thể nạn nhân MH17

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà điều tra viên quốc tế ngày 21/7 tiếp cận được thi thể nạn nhân MH17 vốn bảo quản ở các toa tàu lạnh gần hiện trường tai nạn.

Sau khi nhận thông tin này, nhiều chính phủ cũng bày tỏ quan ngại về việc tiếp cận rộng hơn tới hiện trường vụ việc.
 Các thi thể nạn nhân tử nạn trong vụ MH17 được bảo quản trong các toa lạnh.
Hôm nay, (21/7), các nhà điều tra quốc tế đã có mặt ở khu vực hiện truờng vụ tai nạn. Ba thành viên của nhóm nhân dạng nạn nhân thảm họa MH17 của Hà Lan đã đến ga xe lửa gần hiện trường vụ tai nạn, nơi mà các phần tử ly khai cho biết có 247 thi thể nạn nhân được bảo quản ở các toa xe lạnh. Khoảng 2/3 nạn nhân vụ thảm kịch này là người Hà Lan.
Người đứng đầu nhóm điều tra Hà Lan Peter van Vliet đeo khẩu trang phẫu thuật và găng tay cao su đã tới kiểm tra các thi thể và cho hay: “Việc bảo quản các thi thể là khá tốt”.
Ông Van Vliet cho biết, phía tự vệ miền đông Ukraine có nói với ông rằng, con tàu sẽ rời ga ở Torez vào tối muộn ngày 21/7 để tới giám định danh tính và đưa các thi thể hồi hương. Tuy nhiên, ông không thể tiết lộ địa điểm tới của con tàu.
Trong khi đó, chính quyền trung ương Kiev đã từ chối cử lực lượng quân đội thường trực tới trung tâm Donétk, nhưng cho biết những nhóm nhỏ vũ trang tự lập ủng hộ chính phủ đang chiến đấu với quân nổi dậy ở thành phố.
Ba người thiệt mạng trong các cuộc đụng độ gần ga đường sắt và gần với sân bay ngoại ô Donetsk, các quan chức y tế Ukraine cho hay.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)