Đảng phái Pháp ủng hộ liên bang hóa Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Đảng Mặt trận Dân tộc Cực hữu Pháp Marine Le Pen cho hay, liên bang hóa là giải pháp khôn ngoan và cân bằng nhất cho cuộc khủng hoảng Ukraine.

“Trong tình hình hiện nay, quyết định tổ chức trưng cầu dân ý và liên bang hóa có thể được coi là một giải pháp khôn ngoan và cân bằng nhất. Điều quan trọng đó là tất cả các bên liên quan sẽ cùng nhau ngồi vào bàn đàm phán”, bà Le Pen đưa ra quan điểm trong cuộc gặp với Chủ tịch Duma (Hạ viện) Nga Sergey Naryshkin hôm 12/4.
Lãnh đạo Đảng Mặt trận Dân tộc Cực hữu Pháp Marine Le Pen.

Theo ý kiến của bà, “ý tưởng liên bang sẽ cho phép các khu vực của Ukraine có thêm quyền tự chủ và tự mình quyết định tương lai”. Tuy nhiên, “để làm được điều đó, các đảng phái chính trị liên can phải nỗ lực đóng góp nhằm ngăn chặn ảnh hưởng của những kẻ theo cực đoan đang cố gắng làm hỏng kết quả của những cuộc đàm phán”, hãng Tass đưa tin.
Đến lượt mình, Chủ tịch Naryshkin đã cám ơn bà Le Pen đã đưa ra sáng kiến giải quyết khủng hoảng Ukraine dựa trên những nguyên tắc của chế độ liên bang.
Ngoài ra, ông còn nhấn mạnh rằng, Nga “luôn luôn coi Pháp là một trong những đối tác nước ngoài hàng đầu”. Cùng với đó, ông lưu ý, “mối quan hệ hai nước đang trải qua giai đoạn khó khăn do tác động của những doanh nghiệp có tư tưởng bài trừ hay chống lại Nga ở một số nước Tây Âu”.
Trong khi đó, vào hôm 12/4, Quyền Tổng thống Oleksander Turchinov đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp sau khi những người biểu tình chiếm đóng tòa nhà chính quyền ở thị trấn Slaviansk, vùng Donetsk. Cuộc họp này có sự tham gia của những quan chức thuộc Hội đồng an ninh và quốc phòng nước này.
Thanh Nga

Bình luận(0)