Dân quân Palestine lần đầu tham chiến ở Deir ez-Zor

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 19/6, trực thăng của Không quân Syria đã chở dân quân Palestine từ Damascus tới Deir ez-Zor để lần đầu tiên tham gia cuộc chiến chống phiến quân IS ở đây.

Nguồn tin quân sự của Debkafile cho biết, trực thăng của Không quân Syria bắt đầu đưa các tay súng người Palestine đầu tiên từ Damascus tới Deir ez-Zor để phối hợp với các chiến binh thuộc phong trào Hezbollah tham gia vào cuộc chiến chống phiến quân IS trong khu vực.
Dan quan Palestine lan dau tham chien o Deir ez-Zor
Lực lượng pháo binh của phong trào Hezbollah tại Syria. Ảnh Debkafile.
Kể từ khi nội chiến Syria bắt đầu xảy ra vào năm 2011, đây là lần đầu tiên các tay súng người Palestine ủng hộ chế độ Tổng thống Syria Bashar al-Assad tham chiến dưới sự chỉ huy trực tiếp của phong trào Hezbollah.
Nguồn tin tình báo và quân sự của Debkafile, các chiến binh Palestine được đưa từ Damascus tới al-Qusour gần Deir ez-Zor. Một nhóm binh sĩ Palestine đã giao chiến trực tiếp với các chiến binh IS trong khu vực.
Nguồn tin Syria cho hay, một số chiến binh Palestine đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh với nhóm IS là Mohamed Abbas, Eid al-Mohamed và Essam al-Abbas.
Xem thêm video Không quân Nga tiêu diệt phiến quân IS tại Deir ez-Zor (Nguồn video RT):
Thiên An (Theo Debkafile)

Bình luận(0)