Con rể ông Donald Trump là cố vấn cấp cao ở Nhà Trắng

Google News

(Kiến Thức) - Trong thông báo đưa ra hôm 9/1, con rể ông Donald Trump, Jared Kushner sẽ trở thành cố vấn cấp cao tại Nhà Trắng cho chính quyền tổng thống sắp tới.

Trong tuyên bố đưa ra vào tối 9/1 về việc bổ nhiệm con rể Jared Kushner làm cố vấn cấp cao tại Nhà Trắng, Tổng thống đắc cử Donald Trump miêu tả người con rể tài năng là một “tài sản to lớn và cố vấn đáng tin cậy trong suốt chiến dịch tranh cử và chuyển giao quyền lực”.
Con rể ông Donald Trump, ông Jared Kushner đã kết hôn với ái nữ Ivanka nhà Trump hồi năm 2009. Trong suốt chiến dịch tranh cử vừa qua của bố vợ giàu có, ông Jared Kushner thường xuyên sát cánh và là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn đối với tỷ phú nổi tiếng nước Mỹ.
Con re ong Donald Trump la co van cap cao o Nha Trang
 Tổng thống đắc cử Donald Trump trò chuyện cùng vợ chồng con gái cả Ivanka và Jared Kushner. Ảnh New York Times
“Điều chính với ông Jared Kushner đó là ông ủng hộ Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và ông Trump biết điều này”, một thành viên trong đội ngũ chuyển giao quyền lực cho biết.
Vào lúc này, luật sư riêng của con rể ông Trump tên Gorelick cho biết, thân chủ ông sẽ bán hết cổ phần của mình ở công ty cũng như chuyển giao số cổ phần của ông tại công ty bất động sản gia đình và một phần tài sản cho anh trai và một quỹ ủy thác do mẹ giám sát.s
Việc bổ nhiệm con rể của Tổng thống sắp nhậm chức Donald Trump làm dấy lên những tranh cãi về xung đột lợi ích. Chưa kể, luật chống gia đình trị ở Mỹ cũng không cho phép bổ nhiệm người thân vào một cơ quan chính phủ.
Trong khi đó, ái nữ nhà ông Donald Trump, Ivanka chưa có kế hoạch tham gia vào chính quyền ở Nhà Trắng. Tuy nhiên, trước mắt, cô sẽ thôi giữ chức trong ban lãnh đao của Tập đoàn Trump và cả công ty thời trang riêng.
Thanh Nga (theo New York Times)

>> xem thêm

Bình luận(0)