Chiến đấu cơ Nga tiêu diệt ba chỉ huy phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Phát ngôn viên Bộ Tổng tham mưu Nga, Trung tướng Andrey Kartapolov xác nhận, các chiến đấu cơ Nga đã tiêu diệt ba chỉ huy phiến quân IS.

“Các tên chiến binh thánh chiến phiến quân IS đã thừa nhận cái chết của ba chỉ huy chiến trường Abu Nurlbagasi, Muhammad ibn Khayrat và Al-Okab sau các cuộc không kích của Nga”, Trung tướng Andrey Kartapolov thông báo với các phóng viên về việc chiến đấu cơ Nga tiêu diệt ba chỉ huy phiến quân IS trong cuộc họp báo hôm 19/11.
Chien dau co Nga tieu diet ba chi huy phien quan IS
 Chiến đấu cơ Su-25SM Frogfoot-A Nga cất cánh từ căn cứ không quân Hmeymim. 
Trung tướng Kartapolov cho hay, tên chỉ huy IS Ahmad Zia đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Nga ở gần núi Jubb al-Ahmar. Còn tên khủng bố cấp cao Abr Khar đã được đưa đi chôn cất hôm 18/11.
Nhóm IS đã bị thiệt hại nặng nề về người sau khi Nga tiến hành không kích, Trung tướng Kartapolov nói thêm.
“Để che giấu con số thương vong thực sự, phiến quân IS đã tiến hành di tản các tên bị chết hay bị thương vào buổi tối. Theo dữ liệu của chúng tôi, do thua nặng nề và không có khả năng chôn cất tất cả các tên khủng bố bị tiêu diệt theo phong tục của người Hồi giáo, chúng bỏ các thi thể ở các hồ nước thải”, Trung tướng Nga nói.
Cùng với đó, ông Kartapolov cho hay, Không quân Nga đã “hoàn toàn phá hủy” một sở chỉ huy của IS hoạt động ở tỉnh Homs.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)