Cảnh sát Hồng Kông và người biểu tình lại xô xát

Google News

(Kiến Thức) - Ẩu đả nổ ra ở khu vực biểu tình Mong Kok (Vượng Giác), Hồng Kông vào sáng sớm ngày 6/11 khi các cảnh sát mạnh tay với người biểu tình.

Vào khoảng 2h, hai chục người biểu tình đang đứng tụ tập ở vỉa hè gần phố Portland đã đụng độ với các cảnh sát chống bạo động khi mà những nhân viên thực thi luật pháp ra sức đẩy họ quay trở lại khu vực biểu tình.
Canh sat Hong Kong va nguoi bieu tinh lai xo xat
Người biểu tình Hồng Kông đeo mặt nạ Guy Fawkers đi diễu hành qua các con phố.
Những người chống đối đội mũ bảo hộ lao động đã hét toáng lên vào phía cảnh sát và phàn nàn về cách hành xử của đội ngũ này ở thời điểm trước đó.
Tệ hơn nữa, một cuộc ẩu đả đã bùng nổ sau khi một người biểu tình chiếu đèn flash vào mặt cảnh sát. 
Đoạn băng phát sóng trên truyền hình ghi lại vụ việc trên cho thấy, cảnh sát không ngừng xô đẩy một người đàn ông mặt bê bết máu ở một vị trí cách không xa đám đông biểu tình.
Trong khi đó, một người tham gia biểu tình kể lại rằng, anh ta đã bị xây xát mặt mũi, còn đầu bị thương trong cuộc ẩu đả này.
Đặc biệt, ở khu vực Mong Kok, khoảng 100 người biểu tình cùng đeo mặt nạ Guy Fawkes đã diễu hành bên trong khu vực chiếm đóng vào hồi 21h ngày 5/11.
Một vài người trong số đó còn giơ cao các cây dù màu vàng và hô to khẩu hiệu: “Chúng tôi muốn bầu cử theo hình thức phổ thông đầu phiếu” và “Trưởng đặc khu Lương Chấn Anh hãy từ chức”.
Một vài người trong nhóm này còn xông vào bên trong trung tâm mua sắm Langham Place. Hai giờ sau, vụ xô xát nhỏ đã xảy ra giữa người biểu tình và các cảnh sát làm nhiệm vụ ở khu vực này. Một số người biểu tình đã buộc phải rút lui.
Thanh Nga (theo SCMP)

Bình luận(0)