Cận cảnh hồ Victoria - hồ nước nguy hiểm nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Victoria là hồ nước ngọt lớn thứ hai của thế giới và lớn nhất ở châu Phi, đồng thời cũng là vùng nước nguy hiểm nhất thế giới.

 Victoria, hồ nước ngọt lớn thứ hai của thế giới, cũng là hồ nguy hiểm nhất.

Trải dài 3 nước Đông Phi Uganda, Tanzania và Kenya , hồ Victoria trong nhiều thế kỷ là một nguồn sống quan trọng đối với hàng triệu người dân sống dọc theo bờ rộng lớn của nó. Là nơi quy tụ hơn 80 hòn đảo tuyệt đẹp, hồ Victoria cung cấp sinh kế cho hầu hết các ngư dân và doanh nghiệp nằm rải rác hai bên bờ hồ.

Tuy nhiên, hồ nước ngọt lớn nhất châu Phi cũng tiềm ẩn những nguy cơ gây chết người, trở thành hồ nước nguy hiểm nhất thế giới.

Theo các quan chức địa phương, mỗi năm có khoảng 5.000 người thiệt mạng trên hồ Victoria do điều kiện thời tiết thất thường và sự thiếu thốn các dụng cụ an toàn lẫn những cảnh báo của phương tiện truyền thông.

Số người chết cao làm cho hồ Victoria trở thành vùng hồ nước nguy hiểm nhất trên thế giới về số người chết tính trên kilômét vuông.

“Hồ Victoria hết sức nguy hiểm", ông Sam Kabonge, một ngư dân ở đảo Bugala thuộc hồ Victoria chia sẻ. "Bạn đang ngồi mặt hồ mà không hề biết đến độ sâu của nước và bạn có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào. Thậm chí, bạn biết bơi thì vẫn có thể bị nhấn chìm xuống đáy hồ”.

Ông Kabonge cho biết, không phải tất cả các ngư dân đều có đủ áo phao. Đồng thời, các tàu nhỏ và các con thuyền lớn đổ nát của họ cũng dễ dàng bị bị gió lớn quật ngã trên hồ.

 Hồ Victoria quy tụ 80 hòn đảo tuyệt đẹp, cũng là nơi sinh sống của hàng triệu ngư dân.
 Cuộc sống của hàng trăm nghìn ngư dân hàng ngày phải bươn trải kiếm kế sinh nhai trên hồ Victoria.

 Tuy nhiên, các ngư dân sinh sống bên hồ Victoria cũng có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào bởi điều kiện thời tiết và sự thiếu thốn về dụng cụ an toàn.


ĐANG ĐỌC NHIỀU:


TIN LIÊN QUAN:


Nguyên Thảo (theo CNN)

Bình luận(0)