Bộ Quốc phòng Ukraine bác tin tập trận ở Kiev

Google News

(Kiến Thức) - Văn phòng Thống đốc Kiev ra thông báo về tập trận tại thành phố này nhưng Bộ Quốc phòng Ukraine lại cho biết không có kế hoạch tập trận ở Kiev.

"Các lực lượng vũ trang Ukraine không có kế hoạch tập trận sử dụng xe bọc thép tại Kiev trong đêm 30/4", Bộ Quốc phòng Ukraine phủ nhận thông báo trước đó từ văn phòng Thống đốc Kiev.
Trước đó, một thông báo ngắn được đưa lên cổng thông tin điện tử của Kiev cho biết sẽ có một cuộc tập trận chiến thuật đặc biệt được tổ chức ở Kiev vào đêm 30/4 và kết thúc vào sáng 1/5. Cuộc tập trận sẽ có sự tham gia của các phương tiện chiến đấu và diễn ra tại trung tâm thành phố. Thông báo trên không nêu rõ lý do cuộc tập trận được tổ chức tại Kiev.
Thông báo về cuộc tập trận trên cổng thông tin điện tử của thành phố Kiev.
Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Pyotr Mekhed lại cho biết không có các thiết bị quân sự được gửi tới Kiev.
Trước đó, Tổng thống Ukraine Aleksandr Turchinov tuyên bố Quân đội Ukraine đang được đặt trong tình trạng báo động cao do lo ngại cuộc tấn công của Nga.
Trong đêm 29/4, một cuộc xô xát đã xảy ra giữa những thành viên nhóm dân tộc cực đoan Social-National Assembly và lực lượng Tự vệ Maidan khi nhóm Social-National Assembly muốn tuần hành qua trung tâm Kiev.
Nhiều thành viên các nhóm dân tộc cực đoan đã lên tiếng cáo buộc chính phủ Ukraine không thể đàn áp cuộc biểu tình tại miền đông. Một số nhóm còn kêu gọi một sự thay đổi tại tầng cao nhất.
Một số quan chức Ukraine cho rằng cuộc biểu tình ở Kiev là một hành động do Nga đứng đằng sau, tuy nhiên không có bằng chứng nào được đưa ra về việc Nga có thể gây ảnh hưởng lên các nhóm dân tộc cực đoan này.
Chính phủ Kiev đang tiến hành các chiến dịch quân sự nhằm vào người biểu tình tại miền đông, tuy nhiên các chiến dịch này diễn ra không hiệu quả do tình thân chiến đấu của các binh sĩ thấp cũng như xảy ra nhiều trường hợp binh sĩ đào ngũ sang phía người biểu tình.
Lê Trang

Bình luận(0)