Binh sĩ Thái Lan được phép mặc thường phục từ 14/1

Google News

(Kiến Thức) - Các binh sĩ làm việc trụ sở Quân đội Hoàng gia Thái Lan sẽ được phép mặc thường phục để làm việc bắt đầu từ ngày 14/1.

Hôm 13/1, thông qua hệ thống phát thanh nội bộ, Tổng tư lệnh quân đội Prayuth Chan-ocha đã phát đi thông điệp trên. Cùng với đó, một nguồn tin thân cận với giới cảnh sát Thái còn tiết lộ rằng, Tướng Prayuth cũng bật đèn xanh cho các cấp dưới trong việc đổi ca trực giữa họ, vì thế họ có thể thay phiên nhau làm việc ở văn phòng trong thời gian từ hôm nay cho tới hết tuần.
Ngoài ra, cũng theo nguồn tin trên, Tướng Prayuth và các sĩ quan quân đội cao cấp khác sẽ tiếp tục làm việc ở trụ sở tạm thời được lập ra ở ngay đại bản doanh của Trung đoàn Bộ Binh số 1 trên đường Vibhavadi Rangsit.
 Nhóm biểu tình chiếm đóng các giao lộ chính trong ngày đầu tiên của chiến dịch đóng cửa thủ đô Bangkok.
Thông báo trên được đưa ra sau khi nhóm biểu tình chống chính phủ chốt chặn ở giao lộ Wisut Kasat, phía đường sau tổng tư dinh của quân đội Hoàng gia vào đầu giờ chiều hôm 13/1.
Ngay khi ban hành sắc lệnh trên, Phát ngôn viên quân đội là Winthai Suwari phát biểu trước báo giới rằng, các quan chức không cấm binh sĩ mặc thường phục trong lúc làm nhiệm vụ. “Đơn giản, đó chỉ nhằm giúp các binh sĩ sống ở xa nơi làm việc có thêm nhiều thời gian để tới chỗ làm do tình trạng giao thông ùn tắc do nhóm biểu tình gây ra”, ông nói.
Trong một diễn biến khác, lãnh đạo phe biểu tình Suthep Thaugsuban cáo buộc cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra là người đứng đắng sau vụ xả súng vào trụ sở Đảng Dân chủ vào sáng sớm hôm 13/1.
Thanh Nga (theo Bangkok Post)

Bình luận(0)