Bí ẩn lực lượng ám sát hàng loạt chỉ huy SDF tại Hasaka

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều chỉ huy của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn đã bị các tay súng bí ẩn ám sát tại tỉnh Hasaka trong bối cảnh căng thẳng giữa người dân địa phương và lực lượng này gia tăng trong thời gian gần đây.

Theo hãng Fars (Iran) ngày 26/10, hơn 18 chiến binh SDF, trong đó có nhiều chỉ huy của lực lượng này, đã bị ám sát trong thời gian gần đây ở khu vực miền bắc Hasaka.
Mới đây nhất, chỉ huy SDF là Houkar Bakdash đã bị các tay súng không rõ danh tính sát hại ở thị trấn Qamishli. Kênh tin tức al-Manar đưa tin, một thành viên khác của SDF bị thương nặng tại quận al-Nashwah, thành phố Hasaka.
Bi an luc luong am sat hang loat chi huy SDF tai Hasaka
Nhiều chỉ huy SDF bị ám sát tại Hasaka trong thời gian gần đây. Ảnh: FNA. 
Được biết, các vụ ám sát chỉ huy SDF diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa người dân địa phương và lực lượng này gia tăng ở khu vực Đông Syria.
Nguồn tin địa phương tại tỉnh Hasaka trước đó nói rằng, lực lượng SDF đã bắt giữ ít nhất 30 thanh niên ở ngôi làng Kaskas Jabour và al-Zayanat gần thị trấn al-Shadadi ở Nam Hasaka cùng một số người khác ở làng al-Qara, phía tây tỉnh này.
Ngoài ra, lực lượng SDF cũng chiếm quyền kiểm soát nhiều trung tâm y tế và phòng khám ở al-Nashweh, Qawiran, Tal Hajar và al-Naserah, tỉnh Hasaka và sau đó đuổi toàn bộ các nhân viên của những cơ sở này.

Mời độc giả xem thêm video: Chính phủ Iraq đạt thỏa thuận với người Kurd về dầu mỏ, ngân sách hồi năm 2014 (Nguồn: VTC14)

Các nhà hoạt động truyền thông cho biết thêm lực lượng SDF tiếp tục đóng cửa các trường học sử dụng chương trình giảng dạy của Chính phủ (Syria), khiến người dân địa phương ở Hasaka vô cùng tức giận về những hành động của họ.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)