Báo Hàn: Binh sĩ Triều Tiên xuất hiện trở lại tại đồn gác DMZ

Google News

Triều Tiên được cho là đã điều binh sĩ đến một số đồn gác trong khu phi quân sự (DMZ) sau khi cảnh báo sẽ tăng cường hiện diện quân sự ở khu vực biên giới.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời nguồn tin quân sự cho biết một số binh sĩ Triều Tiên đã được phái đến các đồn gác từng bị bỏ trống trong khu vực DMZ vào tối muộn thứ Tư, 17/6.
Triều Tiên được cho là có khoảng 150 đồn gác kiểu này. Nhưng một số đồn đã bị bỏ trống từ sau khi Seoul – Bình Nhưỡng kí thoả thuận giảm căng thẳng ngày 19/9/2018.
Bao Han: Binh si Trieu Tien xuat hien tro lai tai don gac DMZ
Binh sĩ Hàn Quốc đi tuần trên đảo Yeonpyeong ngày 17/6. Ảnh: Yonhap.
Hiện chưa rõ động thái này của Triều Tiên là nhằm tăng cường phòng thủ biên giới, hay nhằm tăng cường bảo vệ lực lượng sắp được điều đến tiền tuyến.
Một số tờ báo địa phương cũng đưa tin khoảng 100 binh sĩ Triều Tiên đã xuất hiện bên trong khu công nghiệp Kaesong sau khi toà nhà Văn phòng Liên lạc chung bị phá huỷ.
Trước đó, quân đội Triều Tiên từng đe doạ sẽ điều binh đến khu công nghiệp Kaesong và khu du lịch núi Kumgang, đồng thời tăng cường hiện diện ở khu vực DMZ và nối lại các cuộc tập trận quân sự.
“Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các động thái quân sự của Triều Tiên. Nhưng chưa có động thái đáng ngại nào được phát hiện”, Đại tá Kim Jun-rak, phát ngôn viên Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS), nói hôm nay, 18/6.
Đáp lại những lời đe doạ của Triều Tiên, JCS cho biết Bình Nhưỡng sẽ "trả giá" nếu họ tiến hành các hành động quân sự khiêu khích chống lại Hàn Quốc.
Theo Minh Hạnh/Báo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)