Anh nghi máy bay Nga rơi tại Ai Cập bị đánh bom

Google News

Chính phủ Anh bày tỏ nghi vấn về khả năng máy bay Nga rơi tại Ai Cập hôm 31/10 đã bị đánh bom.

Ngày 4/11, chính phủ Anh bày tỏ nghi vấn về khả năng máy bay Nga rơi tại Ai Cập đã bị đánh bom.
Tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng Anh David Cameron nêu rõ, trong khi quá trình điều tra đang được tiến hành, chưa thể kết luận chính xác nguyên nhân khiến chiếc máy bay của Nga gặp nạn.
Anh nghi may bay Nga roi tai Ai Cap bi danh bom
Hiện trường vụ tai nạn máy bay. (Nguồn: Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga) 
Tuy nhiên, căn cứ vào những thông tin trong quá trình điều tra, London nghi ngờ rằng việc máy bay rơi có thể liên quan đến một thiết bị nổ.
Chính phủ Anh cũng quyết định tạm thời dừng các chuyến bay của nước này xuất phát từ khu nghỉ dưỡng Sharm el Sheik của Ai Cập, nơi chiếc máy bay Airbus 321 đã cất cánh trước khi gặp nạn hôm 31/10.
Thủ tướng Anh Cameron cũng có kế hoạch tổ chức cuộc họp an ninh khẩn về vấn đề này trong ngày 5/11.
Trước đó, trong cuộc điện đàm ngày 4/11, Thủ tướng Cameron và Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi đã nhất trí rằng, trong bối cảnh nguyên nhân vụ máy bay rơi chưa được làm rõ, điều quan trọng là phải đảm bảo an ninh tuyệt đối ở khu vực sân bay Sharm el Sheik như một biện pháp phòng ngừa.
Cùng ngày, cơ quan quản lý hàng không Ireland cũng thông báo các hãng hàng không của nước này sẽ không bay tới Sharm el Sheik hoặc bay qua bán đảo Sinai của Ai Cập “cho đến khi có thông báo mới.”
Trong khi đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiếp tục tuyên bố đã gây ra thảm kịch của chiếc máy bay.
Trong một tuyên bố được phát đi trên mạng Internet ngày 4/11, IS nói rằng lực lượng này không có trách nhiệm phải mô tả cách thức làm rơi máy bay, tuy nhiên, IS thách thức những ai có thể chứng minh rằng vụ máy bay rơi không phải do lực lượng này thực hiện.
Đây không phải lần đầu tiên IS tuyên bố đã làm rơi máy bay.
Cả Nga và Ai Cập đều bày tỏ nghi ngờ về tuyên bố này, tuy nhiên giới chức hai nước cho biết không thể loại trừ bất cứ khả năng nào, và việc điều tra thông tin từ các hộp đen của máy bay có thể mất vài tuần, thậm chí là vài tháng.

* Kiến Thức đặt lại tiêu đề bài viết.

Theo TTXVN/Vietnam+

Bình luận(0)