Ai là người ra lệnh bắn hạ máy bay Su-24 Nga?

Google News

(Kiến Thức) - Trong một cuộc họp với đảng mình, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ thừa nhận rằng, ông chính là người ra chỉ thị bắn hạ máy bay Su-24 Nga hôm 24/11 đó.

Báo điện tử Canada ThinkPol đưa tin rằng, Thủ tướng Ahmet Davutoglu thừa nhận, ông là người ra chỉ thị cho quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Su-24 Nga.
Ai la nguoi ra lenh ban ha may bay Su-24 Nga?
Khoảnh khắc máy bay Nga Su-24 rơi xuống đất sau khi trúng tên lửa.
“Bất chấp tất cả những lời cảnh báo, chúng tôi buộc phải bắn hạ chiếc máy bay Su-24 Nga đó. Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã thực thi lệnh bắn hạ do tôi đưa ra", Thủ tướng Davutoglu nói trong cuộc họp với các thành viên trong đảng.
Phát ngôn trên của Thủ tướng Davutoglu dường như củng cố thêm cho nghi ngờ của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đưa ra trước đó cùng ngày 25/11 rằng, vụ chiến đấu cơ Nga Su-24 bị bắn hạ đã được lên kế hoạch từ trước.
Trong khi đó, nhiều giờ sau khi xảy ra vụ máy bay ném bom Nga Su-24 bị bắn hạ, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan lên tiếng cho biết rằng, sở dĩ quân đội họ buộc phải làm vậy là do máy bay Su-24 Nga đã vi phạm không phận nước này.
“Chúng tôi không muốn tình huống đó xảy ra. Tuy nhiên, mọi người cần phải tôn trọng quyền bảo vệ biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ”, Tổng thống Erdogan nói và cho biết thêm, hành động bắn hạ máy bay Nga của quân đội nước này hoàn toàn phù hợp với các luật pháp của Thổ Nhĩ Kỳ.
Thanh Nga (theo Spunik)

Bình luận(0)