Ả-rập Xê-út đã tiếp nhận 2,5 triệu người tị nạn Syria

Google News

(Kiến Thức) - "Vương quốc dầu mỏ" Ả-rập Xê-út đã tiếp nhận 2,5 triệu người tị nạn Syria và bác bỏ những lời chỉ trích ít giúp đỡ những người tị nạn Trung Đông.

Hãng tin Saudi SPA ngày 12/9 dẫn lời đại diện cấp cao của Bộ Ngoại giao Ả-rập Xê-út tuyên bố các phương tiện truyền thông phương Tây đã có những cáo buộc sai lầm chống “Vương quốc dầu mỏ”.
A-rap Xe-ut da tiep nhan 2,5 trieu nguoi ti nan Syria
Người tị nạn Syria ở trong trại. 
Theo đại diện Bộ Ngoại giao Ả-rập Xê-út, ngay từ đầu cuộc xung đột ở Syria năm 2011, Riyadh đã tiếp nhận gần 2,5 triệu người tị nạn Syria. Những người này không bị đối xử như những người tị nạn. Họ không phải vào các trại dành cho người nhập cư mà được tự do di chuyển trên khắp đất nước. Những người này cũng được chăm sóc y tế miễn phí và tiếp cận thị trường lao động.
Ngoài ra, Ả-rập Xê-út đã chi 700 triệu USD để hỗ trợ nhân đạo cho Syria và các trung tâm y tế được xây trong các trại tị nạn. Hơn 100 000 sinh viên Syria được học miễn phí ở Ả-rập Xê-út.
Gần đây, truyền thông phương Tây tăng cường chỉ trích các nước giàu trong khu vực như Ả-rập Xê-út,  Kuwait, Bahrain, Qatar và Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) không tiếp nhận người tị nạn Syria.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)