Quán Ngon VN lọt top 30 nhà hàng ngon nhất châu Á

Google News

(Kiến Thức) - Quán Ngon và nhà hàng Lemongrass ở Sài Gòn lọt vào top 30 nhà hàng ngon nhất châu Á do trang mạng The Daily Meal có trụ sở tại Mỹ bình chọn.

Theo bảng danh sách của The Daily Meal, nhà hàng Lemongrass đứng thứ 21, Quán Ngon đứng hạng 28. Thêm vào đó, Việt  Nam có thêm 3 nhà hàng nằm trong top 100 là La Maison 1888 ở Đà Nẵng với thứ hạng 58, Hội An đứng thứ 71 và Mandarin ở thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 95.

 Quán Ngon của Việt Nam xếp thứ 28 trong danh sách 101 nhà hàng ngon nhất châu Á.

Quán Ngon nằm đối diện Dinh Thống Nhất với những món ăn nổi tiếng như phở bò, phở gà, chả giò, gỏi xoài với bánh phồng tôm, đậu hũ chiên tôm...

 Du khách nước ngoài vui vẻ ra về sau khi thưởng thức những món ăn ngon tại nhà hàng Lemongrass.

Nhà hàng Lemongrass với sức chứa 80 chỗ ngồi và nội thất được trang trí hiện đại, là nơi lý tưởng, ấm cúng để quý khách thưởng thức các món ăn truyền thống Việt Nam cũng như ẩm thực của các nước khác trên thế giới. 

Nhà hàng La Maison 1888 trên khu nghĩ dưỡng Bán đảo Sơn Trà phục vụ mọi người những món ăn mang đậm phong cách ẩm thực Pháp pha trộn một chút hương vị Việt Nam. Đầu bếp ba sao người Pháp Michel Roux chính là người làm ra những món ăn tuyệt vời phục vụ du khách quốc tế và nội địa mỗi khi đến đây.

 Toàn cảnh nhà hàng La Maison 1888.

The Daily Meal vinh danh 101 nhà hàng ngon nhất châu Á sau khi công bố danh sách 101 nhà hàng ngon nhất ở Mỹ, 101 nhà hàng khách sạn ngon nhất thế giới và 101 nhà hàng ngon nhất ở châu Âu.

Nằm trong top 10, Đài Loan  dẫn đầu danh sách với vị trí số 1 thuộc về nhà hàng Đỉnh Thái Phong. Trung Quốc có 4 nhà hàng: Green T. House, Temple, Capital M, Dali Courtyard. Trong khi đó, Hong Kong có 2 nhà hàng nằm ở vị trí số 8 và 10 là Lung King Heen, 8 ½ Otto e Mezzo BOMBANA.

Danh sách 101 nhà hàng ngon nhất ở khu vực châu Á chọn lọc ở 13 quốc gia, vùng lãnh thổ gồm: Campuchia, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Sri Lanka, Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam, Hong Kong và Ma Cao. Trong đó, Trung Quốc chiếm hơn 1/4 danh sách bình chọn, với 28 nhà hàng được vinh danh và có tới 21 nhà hàng ở Bắc Kinh.

Những nhà hàng ngon ở khu vực châu Á được lựa chọn ở 25 thành phố. Không chỉ lựa chọn những thủ đô lớn như Bắc Kinh, Seoul, Đài Bắc hay Tokyo, The Daily Meal mở rộng phạm vi ra cả các thành phố nhỏ hơn như: Đà Nẵng (Việt Nam), Unawatuna (Sri Lanka) và Bintan (Indonesia).

Để đánh giá chính xác, The Daily Meal mời hơn 50 chuyên gia châu Á là những nhà phê bình ẩm thực, người có kinh nghiệm trong lĩnh vực ăn uống. Họ làm việc khẩn trương và đưa ra danh sách ngắn của 202 nhà hàng trước khi loại một nửa số đó.

Chuyên gia đóng vai trò giám khảo bỏ phiếu cho từng nhà hàng của mỗi quốc gia theo những tiêu chí: những món ăn, trình bày/phục vụ, giá trị và cảm nhận không thể nào quên khi thưởng thức.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Nhật Anh (theo Thedailymeal)

Bình luận(0)