Thạc sĩ chơi ngông, khoe biển quen CSGT gắn trên ô tô?

Google News

(Kiến Thức) - Tấm biển gây xôn xao in đầy đủ tên, chức vụ, cơ quan của một thạc sĩ… kèm theo dòng chữ “Em anh Toàn – Đội CSGT số 1 Hà Nội”.

Vài ngày qua, trên cộng đồng mạng Việt lan truyền bức ảnh chụp một tấm biển gắn trên xe ô tô rất kỳ lạ. Tấm biển ghi đầy đủ tên thật, học vị, chức vụ của một thạc sĩ đang công tác tại một trường nghệ thuật Hà Nội, thậm chí còn có cả tên cơ quan, số điện thoại của người này. Tấm biển được tự in trên một tờ giấy màu hồng và gây sốc hơn nữa với dòng khoe mẽ chủ nhân là em của một cán bộ CSGT.
  Tấm biển khoe quen biết CSGT Hà Nội gây sự chú ý của dư luận.
Cụ thể, tấm biển có nội dung như sau: “Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, Trường cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, Thạc sĩ Bùi Trị Đ., Phó chủ nhiệm khoa giao hưởng – Piano, Nghệ sĩ độc tấu Violon, Tel: 0978xxx, (Em anh Toàn – Đội Cảnh sát giao thông số 1 Hà Nội)”.
Sau khi ảnh chụp tấm biển lan truyền trên mạng, cộng đồng, dư luận rất quan tâm đến nội dung đồng thời tò mò về chủ nhân, người viết tấm biển này. Việc khoe nguyên tên, học hàm và cả số điện thoại của vị “thạc sĩ” bị nhiều nhiều người cho là chơi ngông, thể hiện quá lố. Nickname Bùi Trường Trí bình luận trên diễn đàn Vitalk: “Khoe khoang tất tật thông tin cá nhân thế này không sợ kẻ xấu quấy rầy hay sao? Mà khoe quen CSGT làm gì? Để ông có thể vô tư chạy xe sai luật, CSGT định chặn xe nhìn thấy tấm biển đó là sẽ tránh ra sao? Suy nghĩ và hành động vô lối!”.
Nickname Huy Phan bình luận: “Mà chẳng biết cái ông Toàn đó là ông nào, có thật hay không hay chỉ là cái tên do ông thạc sĩ bịa ra? Luật lệ là công bằng, cậy có quen biết hành động sai trái là điều rất đáng chê trách”.
Tấm biển được chia sẻ mấy ngày nay được cho là đã xuất hiện trên mạng từ lâu.  
Tuy nhiên, một số cư dân mạng lại cho rằng tấm biển này đã xuất hiện trên mạng từ lâu, một số khác lại hoài nghi có thể đây chỉ là trò đùa "hại nhau" của "photoshop". Thành viên Long Nguyễn Đspl bình luận trên diễn đàn Vietnamjournalism: "Cái ảnh này nếu em nhớ không nhầm là có từ rất lâu...". "Bây giờ em muốn hạ uy tín ông A, ở cơ quan X, em cũng in 1 cái giấy như thế, gài lên 1 cái xe đậu bất kỳ trong bãi rồi chụp ảnh up lên FB... có phải là làm hại người ta không", thành viên này viết thêm. 
Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 1, Công an Hà Nội mới đây cũng khẳng định với báo chí rằng: Hiện tại, Đội Cảnh sát giao thông số 1 không có cán bộ, chiến sỹ nào có tên là Toàn như tấm biển hiệu đã ghi. Khả năng tấm biển hiệu trên là do người nào đó tự in để mạo danh.
T.A

Bình luận(0)