Mới đây, một thành viên mạng có nickname D.S, bất ngờ chia sẻ lên diễn đàn Otofun hình ảnh về một người phụ nữ quỳ sụp xuống trước cửa sân bay Nội Bài (Hà Nội), một cách buồn bã thu hút sự chú ý của hàng nghìn cư dân mạng.
Đi kèm với bức ảnh, thành viên D.S viết: “Một gia đình lần đầu đi máy bay, lại đi Vịt Z (hãng máy bay Vietjet), tìm mãi không ra cổng ra máy bay, đến khi tìm được thì bị đóng cửa. 7 vé, mất quá nhiều tiền”.
|
Nữ hành khách quỳ trước cửa sân bay Nội Bài (Hà Nội) thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. |
Trong ảnh, người phụ nữ cho là hành khách đã lớn tuổi quỳ sụp hẳn xuống nền sàn trước cửa sân bay Nội Bài. Hai tay của nữ hành khách chắp xuống đùi, hành lý thì nằm lăn lóc bên cạnh, còn ánh mắt chỉ tập trung nhìn thẳng về phía lối vào như mong muốn được đi kịp với chuyến bay.
Ngay sau khi được chia sẻ lên cộng đồng mạng, đoạn status đã thu hút sự chú ý của hàng nghìn cư dân mạng. Cùng với đó là những lời chia sẻ của cư dân mạng như bày tỏ sự cảm thông với vị khách lỡ chuyến bay. Bên cạnh đó, cũng không ít thành viên mạng tỏ ý trách vị khách nữ “không biết dùng miệng để hỏi đường”.
“Chuẩn đường từ mồm. Khả năng là đến sát giờ quá nên thế. Chứ xác định sớm 2 tiếng có khi đang ung dung bay trên trời”, thành viên Trung Marl viết. Còn thành viên Tommy Kp nói: “ Bài học hơi đắt tiền”.
|
Một số ý kiến của thành viên mạng trước sự việc đang gây xôn xao. |
Còn theo suy nghĩ của thành viên Lê Anh: “Nếu đúng luật thì không ra kịp muộn là phải mua vé mới thôi. Nhưng em nghĩ trong trường hợp này Vietjet có thể chiếu cố chuyển vé cho nhà người ta sang chuyến muộn hơn chẳng hạn, cho người ta đỡ khổ. Làm thế Vietjet mất thì chả bao nhiêu mà coi như tự đánh bóng thương hiệu luôn, lợi nhiều hơn mất”.
Theo thông tin mới nhất của thành viên D.S, những hình ảnh này được ghi lại hôm 7/3, sau khi xảy ra vụ việc hãng máy bay đã phối hợp cùng nhân viên an ninh đã cho mời các hành khách này về văn phòng để giải quyết.
Hiện bức ảnh vẫn được lan truyền và thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.
Trao đổi với Kiến Thức, hãng hàng không Vietjet xác nhận có trường hợp một người phụ nữ quỳ ở sân bay Nội Bài vì chậm chuyến bay của Vietjet ngày 7/3.
Hãng hàng không Vietjet cho biết chuyến bay VJ171 khởi hành 16h30 ngày 7/3/2015 từ Hà Nội đi Sài gòn có 7 khách đã check in nhưng ra tàu bay muộn. Hãng đã phát thanh gọi khách và cử nhân viên tìm khách trong phòng chờ không tìm thấy khách. Đến khi khách ra cửa khởi hành thì quá muộn, tàu bay đã đóng cửa và khởi hành. Một người phụ nữ trong số những người bị chậm chuyến đã quỳ ở khu vực sân bay Nội Bài. Sau đó nhân viên cảng vụ sân bay Nội Bài đã đưa người phụ nữ này về văn phòng để giải quyết.
Theo hãng hàng không Vietjet, tất cả hành khách bị nhỡ chuyến sau đó đã được hãng bố trí bay chuyến VJ181 khởi hành lúc 20h55 cùng ngày. ( đóng phí chậm chuyến 440.000 đồng/người).
Qua đây Vietjet khuyến nghị hành khách chú ý cửa ra máy bay và thời gian khởi hành để tránh bị chậm chuyến bay.
"Không chỉ riêng Vietjet mà tất cả các hãng hàng không cũng như sân bay đều có quy định riêng rất nghiêm ngặt. Quầy check in sẽ đóng cửa trước giờ bay 40 phút, cửa ra máy bay sẽ đóng cửa trước giờ bay 15 phút. Sau khi check in, trên vé đều có ghi rõ số cửa và giờ ra máy bay. Do vậy, hành khách đi máy bay cần rất lưu ý tới giờ giấc để đảm bảo không bị muộn chuyến", Vietjet khuyến cáo.