Những trò đùa vô cảm và bi kịch “hot girl“

Google News

Một trò đùa vui có thể mang lại tiếng cười làm đẹp cho cuộc sống nhưng một trò đùa ác ý có thể biến cuộc đời ai đó thành bi kịch.

Nhóm "nam thanh nữ tú" trêu đùa thiếu nữ không bình thường 

Đoạn clip có tựa đề "Nhóm thanh niên túm 5, tụm 3 trêu thiếu nữ không bình thường" được đăng tải lên Youtube vào đầu tháng 4 vừa qua từng gây xôn xao mạng xã hội. Clip dài hơn 7 phút ghi lại cảnh nhóm thanh niên liên tục trêu chọc cô gái "không bình thường" đã nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt theo dõi và bình luận. 

Bối cảnh diễn ra "buổi ghi hình" là tại một quán nước khá đơn giản. Trong đó, hình ảnh cô gái mặc bộ váy trắng đen liên tục thực hiện và làm theo những lời nhóm thanh niên bên dưới yêu cầu. Tuy nhiên, có thể nhận ra rằng những lời dẫn đề, hỏi chuyện của "nữ MC áo trắng" cùng lời "bè phối" ăn ý của nhóm bạn chỉ toát lên sự chế giễu, châm chọc cô bạn kia.

Cô gái không bình thường bị trêu ghẹo trong clip.

Dưới lời “mồi chài” của nhóm bạn gồm 4 người, 3 nữ, 1 nam, cô gái tự giới thiệu tên Ly Ly, 16 tuổi, hiện đang phải bán kẹo cao su để mưu sinh. Tuy nhiên, những hành động của cô gái có vẻ "khác thường". Bất chấp điều đó, nhóm thanh niên vẫn tìm cách bỡn cợt, đùa giỡn với cô gái khá đáng thương bằng cách "khen đểu" nữ diễn viên chính bằng những lời lẽ như "Sexy lady", "đẹp quá", "vòng một chuẩn dã man", "vòng một quá xinh, quá yêu, sâu quá",...

Ngay sau khi quay clip, chụp hình thoải mái, 1 trong những thành viên của nhóm nam thanh nữ tú này đã nhanh chóng "khoe" chiến tích của mình lên Facebook. Lập tức, rất nhiều người trong danh sách bạn bè của thành viên này đã "ào ào" hùa theo, cười đùa đầy thích thú với những lời lẽ có phần thô tục và vô cảm.

Những lời bình thô tục và vô cảm của một bộ phận cư dân mạng.

Sau khi được đăng tải, rất nhiều người đã lên tiếng chỉ trích hành động đùa giỡn thiếu ý thức của nhóm bạn trẻ.

Một cư dân mạng có nickname Kenla12 sau khi xem xong clip này đã có những dòng tâm sự đầy chân thành và sâu sắc: "Các bạn cứ nghĩ chỉ là 1 trò đùa. Nhưng đối với những người đầu óc không bình thường, họ không biết phân biệt bạn nói chơi hay nói thiệt, bạn nói đúng hay nói sai. Rồi họ càng lúc càng hoang tưởng nặng hơn. Bạn có chắc chắn được trò đùa của mình sẽ không gây ra hậu quả nghiêm trọng nào không? Chưa kể là nhiều người nói em này hay lang thang ở các CV 23-9, Lê Thị Riêng, hay lân la tìm người nói chuyện để bán singum... Nếu như những người xấu xem clip thấy được em đó thì sẽ như thế nào? Clip chỉ đăng mấy ngày thôi nhưng hàng ngàn lượt share rồi. Khi 1 người vấp ngã, bạn có quyền không đỡ người ta dậy. Nhưng không có nghĩa bạn có quyền đạp người ta thêm 1 đạp, đó là tội ác."

Gái trẻ Thái trở thành trò đùa của cộng đồng mạng Việt

Gần đây, Facebook Việt xuất hiện hàng loạt những bức ảnh của một cô gái Thái Lan khá tự tin có tên Happy Polla. Nhân vật chính xuất hiện trong hàng loạt những bức ảnh được cư dân mạng xã hội chia sẻ là cô nàng Happy Polla có thân hình mập mạp, khuôn mặt tròn trịa, đôi mày “rậm rạp”... Trong mỗi bức ảnh, cô gái này diện các trang phục kiểu dáng đa dạng, nhiều màu sắc và tạo dáng rất tự tin. 

Những hình ảnh của cô gái Thái bị cộng đồng mạng Việt mang ra làm trò đùa.

Những bức ảnh hoặc clip của cô nàng mỗi khi được đăng tải lên Facebook là ngay lập tức thu hút được nhiều fan Việt “ghé thăm” và không quên để lại lời... châm biếm vì ngoại hình không mấy bắt mắt của nhân vật chính. 

Một số người lên tiếng chỉ trích việc lấy hình ảnh Happy Polla ra làm trò cười.

Nhiều thành viên còn thẳng tay lấy những bức ảnh mà cô gái đã đăng tải lên Facebook xuống để chỉnh sửa, “chế” lại... sau đó đăng tải lên với các nội dung khác, mang ý nghĩa chế giễu. Không chỉ vậy, cô gái này còn là tiêu điểm bình luận cho một số diễn đàn trên cộng đồng mạng cùng những tiêu đề nổi bật như “Voi rừng xuống bản”, “Thánh nữ mới nổi”, “Thất bại của tạo hóa”... Và hầu hết tất cả các trang, diễn đàn liên quan đến Happy Polla đều thu hút đông đảo các thành viên mạng tham gia.

Tuy nhiên, không ít thành viên cũng đã lên tiếng chỉ trích việc nhiều bạn trẻ đem hình ảnh của Happy Polla ra làm trò đùa, để cười cượt.

Cô gái bao năm trời bị gán biệt danh "Hot girl Thắm Tây" 

Hơn 4 năm trước, trên mạng xuất hiện những bức ảnh chụp lại những khoảnh khắc đùa nghịch của một teen girl. Một câu chuyện rất bình thường, như bất kì cô bạn gái nào khác. Nhưng chỉ vì không ưa nhìn mà cô gái đã phải gánh chịu áp lực khủng khiếp từ trò đùa của cư dân mạng, bị đeo đẳng mãi cái tên "hot girl Thắm Tây".

 

Những hình ảnh vui đùa hồn nhiên của cô học trò bị cư dân mạng chế giễu.

Một số cư dân mạng đã nghĩ ra trò đùa nghịch, chuyền tay nhau những bức ảnh này và tự đặt tên cho cô gái trong bức ảnh cái tên "Thắm Tây". Trò đùa trở nên tai hại khủng khiếp khi nó lan rộng khắp cộng đồng mạng, thậm chí trở thành một "hiện tượng share" với tốc độ lan truyền chóng mặt. 

Vô số những cụm từ đã được gán ghép cho cô gái: nào là "Thắm Tây", dân chơi Phú Thọ, nào là nhà quê đua đòi, hot girl Hà Thành... Cư dân mạng còn tạo ra nick Yahoo, tài khoản Facebook mang tên "Thắm Tây" rồi tự tay chat chit, chụp lại màn hình, để tăng phần chế giễu những bức ảnh của bạn nữ trên các diễn đàn... 

Trò đùa tai hại được lan truyền với tốc độ khủng khiếp trên mạng xã hội.

Chỉ cần lên Google gõ "Thắm Tây" là ngay lập tức cho ra kết quả những bức ảnh, những phát ngôn tự tạo, tự chế của những cư dân mạng đùa quá trớn... Thậm chí, nhiều người còn lấy ảnh của cô gái để minh họa cho vô số trò đùa trên mạng với nhiều lời bình phẩm quá trớn để mua vui. 

Những bức ảnh đó cho tới mấy năm sau vẫn còn bị "lôi lên" làm trò đùa trên một fanpage. Và chừng ấy năm cũng là quãng thời gian tuổi mới lớn của cô gái bị "đánh cắp" bởi những áp lực khủng khiếp từ trò đùa của cư dân mạng.

Sau bao năm im lặng, vào khoảng giữa năm 2012, người ta thấy Ngọc Anh - cô gái trong những bức ảnh với cái tên "Thắm tây" xuất hiện lại và thẳng thắn nhìn lại kỉ niệm buồn của mình: "Tôi tên là Ngọc Anh, một người bình thường như bao người khác... Tính tôi thời trẻ vốn vô tư, hồn nhiên cũng như các bạn vậy. Bạn bè tôi cũng hay trêu đùa, rồi chụp lại những bức ảnh nghịch ngợm của tôi. Nhưng tôi thật không ngờ, sự hồn nhiên trong sáng đó đã khiến tuổi trẻ của tôi chìm trong bóng tối... Những bức ảnh của tôi khi cười đùa đã tràn ngập trên mạng với những lời bình phẩm ác ý, bịa đặt" . 

 Hình ảnh của Ngọc Anh hiện tại.

"Tôi biết tôi thô kệch, không ưa nhìn nhưng tôi mộc mạc, chân chất. Điều đó là sai ư? Tôi xấu nhưng không phải là các bạn lại vô tư dùng ảnh chụp của tôi để làm trò đùa mua vui. Tôi chỉ là một học sinh bình thường thôi mà, tại sao mọi người lại đối xử với tôi như vậy? Những tiếng đồn xấu, thất thiệt và sai lệch hoàn toàn đã khiến cuộc sống của tôi dường như địa ngục... Hết cấp 3, rồi đến những năm Đại học, tiếng tăm xấu xí ấy vẫn không thể phai mờ, cứ khi mỗi khi lên mạng là tôi lại nghĩ đến những bức hình của tôi được đăng tải tràn lan, lời tự an ủi là mọi chuyện rồi sẽ được mọi người quên đi nhưng không phải vậy. Tôi cũng đành cam chịu, dần dần quên đi như bản năng của một người đã chịu khổ quen rồi". 

Sinh ra trong một gia đình gia giáo và trọng truyền thống, nên những lời bình phẩm khó nghe trên mạng không chỉ làm tổn thương cô bạn mà còn làm tổn thương đến cả những người thân của Ngọc Anh. Nhiều lúc rơi vào tuyệt vọng, Ngọc Anh đã từng có những ý định xấu xuất hiện trong đầu.

Nhưng may sao, đó chỉ là những ý nghĩ vụt qua. Ngọc Anh luôn tự nhắc nhở chính mình cố gắng để có một tương lai tốt hơn. Nếu Ngọc Anh không phải là một cô gái nghị lực và mạnh mẽ, thì có lẽ trò đùa của rất nhiều bạn trẻ kéo dài suốt mấy năm đã cướp đi tương lai của một cô gái đang ở lứa tuổi đẹp nhất của cuộc đời mình.

Cô gái bị bỡn cợt đặt biệt danh "Hot girl BigC"  

Một nạn nhân khác của cư dân mạng là một cô gái Hải Phòng đã bị mang ra làm trò đùa với nickname "Hot girl BigC". Theo miêu tả của cư dân mạng thì cô gái này thường xuyên xuất hiện ở khu vực siêu thị BigC Hải Phòng trên chiếc xe đạp của mình. Trang phục nổi bật, sặc sỡ và hơi kì lạ của cô gái đã trở thành mục tiêu chú ý của những kẻ tò mò.

Cô gái Hải Phòng bị mang ra làm trò đùa với nickname "Hot girl BigC".

Sau đó, trên Facebook xuất hiện một fanpage dành riêng cho cô gái, chuyên đăng tải các bức ảnh không được ưa nhìn của cô. Mỗi lần một bức ảnh mới được đăng tải là lại có hàng trăm bình luận miệt thị, chế giễu ngoại hình của cô gái. 

Chưa dừng ở đó, nhiều bạn trẻ còn tìm cách xin chụp hình cùng cô gái, rồi về chia sẻ trên trang cá nhân cho mọi người cùng trêu trọc, chà đạp bằng những lời lẽ mỉa mai tục tĩu, khiếm nhã.

 

Nhiều bạn trẻ tìm cách chụp ảnh cùng cô gái rồi đăng lên trang cá nhân "khoe" chiến tích.

Nhiều người đã tỏ ra phẫn nộ với sự việc "hot girl BigC", không chỉ là với những kẻ thực hiện trò đùa này, mà còn phẫn nộ vì rất nhiều bạn trẻ đã hùa theo trò đùa đó, thậm chí là tỏ ra vô cảm khi thản nhiên chứng kiến một cô gái bị bắt nạt, trêu đùa. 

Rõ ràng, những trò trêu ghẹo dựa vào khiếm khuyết hay số phận éo le của người khác gây ồn ào trên mạng xã hội thời gian qua cho thấy sự vô cảm của một bộ phận người Việt. Trong những trường hợp kể trên, nạn nhân đều là các cô gái còn rất trẻ. Bất kỳ cô gái nào không may mắn trở thành mục tiêu chế giễu của cư dân mạng đều phải gánh chịu những cú sốc tinh thần và ám ảnh rất lớn. Còn nếu nạn nhân có biểu hiện bất thường về mặt tâm lý thì trò đùa này càng trở nên độc ác, nhẫn tâm hơn. Trong tiếng cười thích thú, hả hê, nhiều người quên mất rằng, có một ai đó đang bị tổn thương sâu sắc vì trò đùa ác ý ấy.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Theo TTVN

Bình luận(0)