Bé gái bố bị phạt quỳ dưới trời nắng 40 độ C

Google News

(Kiến Thức) - Bức ảnh bé gái 8 tuổi ở Trung Quốc bị bố phạt quỳ trên nền xi măng dưới cái nắng như thiêu đốt đang gây xôn xao cộng đồng mạng nước này.

Trang mạng Sina dẫn tin từ tờ Shanghai Morning Post cho hay, ngày 25/7, Cục Khí tượng Thượng Hải (Trung Quốc) đã công bố báo động đỏ, vì nhiệt độ cao nhất ở thành phố Thượng Hải ở mức 39,5 độ C. Tuy nhiên, vào một ngày nắng nóng đỉnh điểm như vậy, tại khu vực một nhà máy trên đường Hongxing, thị trấn Chuansha, huyện Pudong (Thượng Hải) xuất hiện cảnh tượng một bé gái 8 tuổi mặc chiếc áo màu hồng, quần soóc ngắn quỳ trên nền sân xi măng để làm bài tập suốt 3 tiếng đồng hồ.
Hình ảnh gây bất bình này đã được một người chứng kiến chụp lại và đăng lên mạng, kèm theo lời buộc tội cha mẹ cô bé có hành vi bạo hành.
Phóng viên đã nhanh chóng tìm đến khu vực nhà máy để tìm hiểu sự việc và được một bác bảo vệ lớn tuổi xác nhận có vụ việc như trên. Ông cho biết, nền xi măng hấp thu nhiệt lên đến gần 50 độ C, trong khi cháu bé bị bắt quỳ trên đó suốt từ 8h30 đến 11h30 sáng, đầu ướt sũng mồ hôi. Lúc đó một phụ nữ đi ngang qua chứng kiến cảnh tượng bất bình đã cố gắng khuyên nhủ và kéo cháu lên nhưng cô bé vội nói: “Không được sự cho phép của bố, cháu không dám đứng dậy!”.
Theo những người dân sống gần đó, bé gái này bị bố phạt quỳ dưới sân nắng để làm bài tập vì bị điểm kém ở trường và không hoàn thành bài tập về nhà.
Bé gái bị bố phạt quỳ gối dưới trời năng nóng đỉnh điểm. 
Được biết, gia đình cô bé đến từ tỉnh An Huy, bố  điều hành một nhà máy còn mẹ ở nhà nội trợ.
“Gia đình họ sống ở tầng hai của khu nhà thuộc nhà máy. Đây không phải là lần đâu tiên cháu bé bị phạt như thế này, tôi đã thường xuyên chứng kiến cảnh tượng này. Người bảo vệ già cũng cố gắng thuyết phục bố của cháu nhưng bị đáp lại bằng ánh mắt lạnh lùng và ngạo mạn”, một phụ nữ sống gần đó cho biết. 
Khi phóng viên hỏi việc giáo dục con cái bằng cách phạt cháu quỳ ngoài trời như vậy liệu có phù hợp, bố bé gái khoảng 30 tuổi trả lời cộc lốc: “Đó là việc của gia đình tôi, không liên quan gì đến anh. Hãy đi mà làm việc mà anh phải làm”. Tuy nhiên, phóng viên vẫn tiếp tục đặt câu hỏi: “Dưới thời tiết nắng nóng như vậy, anh không sợ con gái bị say nắng hay sốc nhiệt sao?” thì ông bố quả quyết: “Nó có thể chịu đựng được, các người không phải lo”. Người đàn ông này con ngăn cản không cho ai đến hỏi han con gái. 
Sau khi vụ việc xảy ra, các cơ quan liên quan và cảnh sát địa phương đã phối hợp điều tra vụ việc. Sau khi được khuyên giải, bố của cháu bé cũng đã thừa nhận hành vi sai trái của mình, và hứa sẽ không để vụ việc lặp lại một lần nữa.
Theo chuyên gia tư vấn tâm lý Chen Mo thuộc ĐH Hoa Đông, biện pháp trừng phạt của người bố đã xúc phạm đến nhân phẩm của một đứa trẻ. Hành vi bạo hành như vậy rất dễ khiến trẻ có sự phát triển bất thường về tính cách.
Thông tin vụ việc ngay lập tức nhận được nhiều luồng ý kiến khác nhau trong cộng đồng mạng Trung Quốc. 
Trên trang Sina, một thành viên bình luận: "Tội nghiệp đứa bé. Người cha rõ là con người bất nhân". Một bạn đọc khác gay gắt hơn: "Đây đúng là hành vi bạo hành trẻ em mà, phải tước quyền nuôi con của người đàn ông đó".
Nickname Angxiubin... cho rằng: "Mong muốn con gái đạt kết quả tốt trong học tập là điều tốt. Tuy nhiên, không phải đứa trẻ nào cũng có khả năng có được điểm số cao. Mỗi giáo viên đều biết rằng nghiên cứu khoa học đòi hỏi phải có tài năng bẩm sinh. Nó giống như cách loài chim được sinh ra để bay, nhưng cá chỉ có thể bơi trong nước. Bạn có thể nói rằng cá làm không tốt như chim không? Hình phạt kiểu như trên sẽ chỉ gây tổn hại cho đứa trẻ. Hãy tưởng tượng khi bạn 80 tuổi, và con của bạn yêu cầu bạn đi mang theo một bao tải nặng 50kg hay bạn phải quỳ trên mặt đất... Ngày đó có thể sẽ đến. Giáo dục con cần có phương pháp phù hợp".
Trong khi đó, một thành viên khác thì cho biết: "Trẻ dễ hư hỏng nếu cha mẹ chiều chuộng quá mức, nhưng cũng không nên bị đối xử thậm tệ như người cha đã làm trong bài viết trên".
Kiều Phong (tổng hợp)

Bình luận(0)