Thánh chữa bệnh ở cổng viện K Hà Nội là ai?

Google News

Gần đây, trước cổng Bệnh viện K Trung ương 43 Quán Sứ, Hà Nội xuất hiện 1 "thánh chữa bệnh" tự xưng chữa được bách bệnh nhờ “nước thánh", "hút chất độc".

Trước thực trạng này, Bệnh viện K Trung ương vừa có văn bản gửi Công an phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm và Công an thành phố Hà Nội vào cuộc, phối hợp giải quyết nhằm tạo môi trường làm việc tốt cho cán bộ nhân viên bệnh viện, giải tỏa tâm lý cho người bệnh và người nhà bệnh nhân.
“Thanh chua benh” o cong vien K Ha Noi la ai?
 Người phụ nữ tự xưng là "Thánh chữa bệnh" (áo đỏ).
Theo lãnh đạo Bệnh viện K, từ ngày 3/10 vừa qua, tại cổng bệnh viện xuất hiện một số đối tượng lợi dụng danh nghĩa từ thiện nhưng thực chất là tuyên truyền mê tín đoan, lợi dụng sự cả tin của người bệnh để truyền bá cách thức chữa bệnh phi khoa học, tụ tập đông người, làm mất an ninh trật tự, gây tâm lý hoang mang cho người bệnh và người nhà bệnh nhân.
Theo nhân viên bảo vệ và những người bán nước cạnh Bệnh viện K Trung ương, người phụ nữ tự xưng là “thánh mẫu” chữa bệnh thường "hành nghề" từ 1 đến 4 giờ đồng hồ trước cổng bệnh viện lúc gần trưa và chỉ xuất hiện khi vắng mặt lực lượng bảo vệ.
Ngoài việc phát bánh mỳ, xôi, sữa cho bệnh nhân, người phụ nữ này còn tuyên bố là con Hoàng đế, có thể làm phép chữa bách bệnh bằng cách sờ, nắn để truyền năng lượng và cho bệnh nhân uống “nước thánh”, mút trán bệnh nhân để hút "chất độc" và nhiều hành động kỳ quặc khác.
Có lúc, người phụ nữ này còn giằng co với nhân viên bảo vệ, đòi vào trong khuôn viên bệnh viện để "hành nghề".
Một số nguồn tin cho biết, người phụ nữ này tên thật là Hoàng Thị Xoan (tên thường gọi là Hà), nhà ở ngõ Hồng Hà, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hiện không có nghề nghiệp ổn định. 
Theo VOV News

Bình luận(0)