Sự thật về kế “Mượn đao giết người” của ông trùm Năm Cam

Google News

Ông trùm Năm Cam đã đoán trước kế hoạch của Dung Hà và dùng chính Hải Bánh như cây tầm sét để tiêu diệt Dung Hà.

Đao kiếm vô tình
“Mưu hèn, kế bẩn” là cụm từ giang hồ lan truyền mỗi khi nhắc tới một ông, bà trùm khét tiếng nào đó. Trong một xã hội hòa bình, chắc chắc những ông, bà trùm này sẽ không thể có “đất” để tồn tại, hoặc hoành hành. Với sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan công an, nhiều ông trùm giang hồ lần lượt sa lưới, những tay giang hồ cộm cán đành bó tay trước “lưới trời”.
Trong những bài viết này, chúng tôi sẽ lột tả toàn diện nhất những bí ẩn về những độc kế, mưu hèn của những ông trùm, bà trùm giang hồ khét tiếng. Lý giải vì sao chúng lại “ra tay” tàn nhẫn với nhau để độc chiếm lãnh địa, cát cứ giang hồ.
Ông trùm Năm Cam, cái tên đã trở thành nỗi ám ảnh khủng khiếp đối với giới giang hồ một thời nay đã trở về với cát bụi. Tuy nhiên, vì sao giang hồ lại gọi Năm Cam là “bố già” của mọi ông trùm vẫn luôn là một ẩn số.
Giang hồ thanh toán nhau chỉ vì tranh giành quyền lực ngầm (ảnh minh họa). 
Một thời trục giang hồ Năm Cam – Hải Bánh - Dung Hà trở thành cỗ máy ghê rợn, ai nhắc tới đều phải lắc đầu lè lưỡi. Đã có lúc bộ 3 này trở lên thân thiết, “yêu thương” nhau đến kỳ lạ. Có lúc giang hồ suy đoán Dung Hà và Năm Cam có những tình cảm hết sức đặc biệt, họ gọi với cái tên trìu mến anh Năm, chị Dung.
Có những lúc Dung Hà và Hải Bánh từng chung lưng đấu cật, như hổ báo cùng rừng. Hải Bánh mang ơn Dung Hà vì một thời thu nạp là cánh tay đắc lực, đã có lúc Dung Hà mượn kế đưa Hải Bánh về với Năm Cam để nắm tin tức rồi nội công, ngoại kích kiềm chế ông trùm.
Nhưng chẳng ngờ, Năm Cam có phần “cao tay” hơn khi dần thu phục Hải Bánh, cho y những lợi ích nhất định nhưng ngược lại ông trùm giang hồ này lại dùng chính Hải Bánh làm công cụ để “xử lý” bà trùm Dung Hà.
Dung Hà dường như cũng hiểu được ý đồ thâm hiểm của Năm Cam, nhưng trong cơn say của danh vọng, Dung không nghĩ Năm Cam dám làm những điều tội tệ với mình.
“Qủa bom” dội vào băng đảng của Nam Cam đó chính là việc Dung Hà kéo quân vào Sài Gòn quậy phá, đòi chia thị phần bảo kê với ông trùm. Tất nhiên vụ thả rắn rết tại vũ trường Phi Thuyền ngày ấy trở thành “giọt nước tràn ly” khiến Năm Cam bội phần căm hận.
Và tất nhiên, lúc này Năm Cam phải sử dụng cây đao của mình là Hải Bánh, ông trùm ra lệnh cho Hải Bánh phải giải quyết bà trùm Dung Hà. Trong thâm tâm Hải Bánh lúc ấy bội phần khó xử, nhưng có lẽ “ăn cây nào phải rào cây ấy”, Hải phải bấm bụng thi hành.
Ngay cả sau này, khi thoát án dựa cột nhờ giúp cơ quan công an vạch rõ tội lỗi của Năm Cam, Hải Bánh trong tù cũng đã từng tâm sự rằng ông trùm Năm Cam quá nham hiểm, chưa bao giờ có tình nghĩa giang hồ.
Độc kế và điềm gở
Nói về bà trùm Dung Hà, sau khi “dứt tình” với Năm Cam và Hải Bánh, cũng đã từng thốt lên với Năm Cam rằng, sau này ông trùm này chết chắc chẳng có chỗ chôn và chỉ thẳng Hải Bánh sẽ là người “dám” giết mình. Nói là điềm gở nhưng sau này sự thật đã trở thành sự thật.
Ngay cả thời điểm Dung Hà quyết định Nam tiến tranh chấp với Năm Cam, phó tướng của Dung Hà là Thành Chân cũng khuyên Dung không nên quá ảo tưởng vào sức mạnh của mình mà thiệt thân nhưng Dung Hà lặng thinh không thèm nghe.
Vô tình, kế sách của Dung Hà là đưa Hải Bánh đi trước dọn đường đã hoàn toàn thất bại và bị chính Năm Cam “phản đòn”. Rõ ràng, Năm Cam thời điểm đó mặc dù trong bóng tối nhưng dường như vẫn điều khiển và chi phối được toàn bộ tình hình.
Trong cơn thịnh nộ khi bị bà trùm Dung Hà quậy phá, Năm Cam đã ngầm ra lệnh cho Hải Bánh phải “nhổ gai” trước mắt. Năm Cam cũng không thể ngờ rằng sau phi vụ Hưng Phi Nhon hạ sát Dung Hà, cả giới giang hồ dường như nổi song. Con đường giang hồ của Năm Cam cũng từ đây chao đảo.
Luật nhân quả dường như hiển hiện, Năm Cam dùng độc kế tiêu diệt Dung Hà, nhưng sau này chính y lại không thể thoát được án dựa cột khi người đứng ra vạch trần tội ác của y không ai khác là Hải Bánh.
Kế hoạch của Năm Cam đó là khi tiêu diệt xong Dung Hà sẽ giành lại thị phần tại đất Cảng và bí mật tiêu diệt những “phần tử” một thời đã sát cánh bên y như Hải Bánh.
Thế nhưng, ván bài lật ngửa khi tội ác của Năm Cam và đồng bọn bị cơ quan công an phanh phui, thời đó vụ án Năm Cam được coi là vụ án điểm, nhiều đối tượng giang hồ số má sa lưới nhất.
Lúc ấy, Năm Cam vẫn nghĩ có thể “thoát án” dễ dàng nhưng y đã lầm, pháp luật luôn đứng về lẽ phải. Tội lỗi của y và đồng bọn đã bị đưa ra ánh sáng và trừng trị thích đáng.
Mới thấy rằng “mưa sâu kế hiểm” nhưng sống trong bóng tối, làm việc phi pháp, trước sau cũng bị lật tẩy dù đối tượng đó có “số má” có chỗ “chống lưng” vững chắc như thế nào.
Mời quý độc giả xem thêm video (Nguồn Youtube): 
Nguồn video: YouTube.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)