Quá khứ kinh hoàng của cô dâu Việt bị bố chồng hãm hiếp

Google News

Một cô dâu Việt bị bố chồng hãm hiếp trong một năm trời. Tuy nhiên khi điều tra đã lộ ra quá khứ bí mật của cô dâu Việt này.

Theo hãng tin Yonhap, ngày 22/2, Tòa án tối cao Hàn Quốc đã ra phán quyết người chồng trong vụ án cô dâu Việt bị bố chồng hãm hiếp, không thể hủy hôn vì lý do bị vợ che dấu quá khứ từng sinh con khi bị cưỡng bức.
 
Trước đó, một toà án sơ thẩm của Hàn Quốc đã yêu cầu người vợ A ( cô dâu Việt, 26 tuổi) phải li hôn và bồi thường 3.300.000 Won cho người chồng là ông Kim, 41 tuổi.
 
Qua khu kinh hoang cua co dau Viet bi bo chong ham hiep
 
 
Cô dâu Việt này kết hôn với người chồng Hàn Quốc thông qua trung gian vào tháng 2/2012 tại Việt Nam. Tháng 7.2012, cô A đã sang Hàn Quốc đoàn tụ, sống cùng gia đình chồng. Cô A đã bị người cha chồng cưỡng bức và hãm hiếp suốt một năm trời. Sau khi tố giác, người cha chồng này đã bị kết án 7 năm tù. Tuy nhiên, qua quá trình điều tra vụ việc bị hãm hiếp nói trên đã hé lộ thông tin cô A từng bị hãm hiếp và sinh con trong quá khứ.
 
Cụ thể, năm 13 tuổi, cô A đã bị một thanh niên dân tộc thiểu số hãm hiếp. Do còn quá trẻ nên họ bị ghép vào tội tảo hôn. 8 tháng sau cô sinh con trai tại gia đình mẹ đẻ sau khi trốn khỏi nhà thanh niên kia. Dù thế, cô vẫn bị anh ta tìm kiếm. Cô A sau đó làm việc tại các nhà hàng, quán ăn còn con trai thì giao cho gia đình anh kia nuôi nấng.
 
Sau khi những thông tin nói trên được tiết lộ, người chồng Hàn Quốc của cô A đã đưa đơn yêu cầu được li hôn và đòi bồi thường 3.300.000 won vì cô ta dấu diếm về việc bị cưỡng hiếp và sinh con. Ông Kim thỉnh cầu được hủy hôn vì dựa theo luật dân sự “hôn nhân lừa gạt”.
 
Cô A đã kiện ngược lại ông Kim đã làm lơ việc vợ bị chính cha mình cưỡng hiếp và đòi li hôn, cô cũng yêu cầu bồi thường 1 triệu won.
 
“Việc đã sinh con là một yếu tố quan trọng để quyết định hôn nhân, nếu đã biết cô ấy có con rồi, tôi đã không cưới cô ấy”, ông Kim phản bác.
 
Tuy nhiên, tòa án đã phán quyết, đây không phải là sự lừa dối và không chấp nhận việc người chồng đòi li hôn vì vợ đã từng có con vì bị cưỡng hiếp. Theo tòa án, việc bị cưỡng hiếp thuộc phạm trù riêng tư vì danh dự họ phải giữ bí mật và không thể chỉ vì che dấu việc đã sinh con như vậy mà lại bị hủy hôn, tòa giải thích.
 
Theo tòa án tối cao, tòa sơ thẩm đã quyết định một cách vội vã và không công bằng đối với cô dâu Việt.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)