Vì sao chưa dập được đám cháy ở KCN Quang Minh?

Google News

(Kiến Thức) - Xưởng sản xuất công ty Woodsland khá rộng, chứa mặt hàng dễ cháy như gỗ, cộng thêm gió to khiến đám cháy càng trở nên dữ dội, khó khống chế.

Theo ghi nhận của PV Kiến Thức vào khoảng 11h20 ngày 19/10, tại hiện trường vụ cháy ở công ty Woodsland ở thuộc khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội ngọn lửa vẫn ỉ cháy trong các trong kho của công ty này.
Khu vực xảy ra cháy vào vào khoảng 18h30 ngày 18/10.
Một số người dân chứng kiến vụ cháy cho biết, đến khoảng 6h ngày 19/10, lực lượng chức năng cơ bản mới dập được đám cháy. Tuy nhiên, ngọn lửa vẫn còn cháy âm ỉ trong các kho hàng, nhà xưởng nơi xảy ra cháy.
Thời điểm PV Kiến Thức có mặt tại hiện trường, vẫn còn hàng chục lượt xe cứu hỏa mang nước vào dập lửa. Ngọn lửa không còn bùng phát dữ dội như đêm qua (18/10 – PV) nhưng vẫn âm ỉ cháy dưới đống đổ nát. Nếu lực lượng PCCC không tiến hành khống chế thì lửa có thể bùng phát lại và lan sang các kho hàng khác.
Nói về nguyên nhân vụ cháy, một cán bộ lực lượng PCCC Công an Hà Nội cho biết: “Tới lúc này vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra vụ cháy, vì lực lượng PCCC đang tiến hành dập lửa. Đến khi đám cháy được dập hoàn toàn thì lúc cơ quan chức năng giám định và xác định được nguyên nhân, đồng thời có kết luận cuối cùng”.
Tuy nhiên, theo vị lãnh đạo này thì đám cháy rất có thể bắt nguồn từ sự cố chập điện của công ty Nippon, rồi lan sang xưởng chứa hàng và gỗ của công ty Woodsland.
Còn nói về nguyên nhân dẫn đến việc ngọn lửa chưa được không chế hoàn toàn suốt gần 20 tiếng qua, (11h20 ngày 19/10 – PV), vị lãnh đạo PCCC Công an TP Hà Nội lý giải: “Xưởng sản xuất của công ty Woodsland khá rộng, chứa những mặt hàng dễ cháy nên đám lửa bùng phát quá lớn. Ngoài ra, vào thời điểm dập đám cháy gió to khiến đám cháy càng trở nên dữ dội, làm cho công tác chữa cháy gặp khó khăn. Nhưng các đơn vị chức năng đã cùng kết hợp, đã làm đúng quy trình nghiệp vụ, cố gắng hết sức cả đêm qua để kiểm soát hoàn toàn hỏa hoạn. May mắn lớn nhất là không có thiệt hại về người”.
Đến 11h20 ngày 19/10, lực lượng PCCC vẫn đang tiến hành dập lửa.
Cũng theo vị lãnh đạo này thì 2 công ty Nippon và Woodsland có một kho trung chuyển hàng hóa khá lớn, với những mặt hàng dễ cháy như giấy, gỗ…Lửa gần như đã thiêu rụi kho hàng này.
Ở một diễn biến khác, phía công ty xảy ra hỏa hoạn cho biết, chưa thể ước tính được thiệt hại cụ thể, nhưng con số có thể lên tới nhiều trăm tỷ đồng.
Đến sáng nay (19/10 – PV), hàng trăm công nhân của công ty Woodsland vẫn đến công ty làm việc bình thường, nhưng đến nơi họ mới bàng hoàng biết công ty xảy ra hỏa hoạn suốt đêm qua. Những gương mặt thất thần đứng ngoài cổng nhìn vào những nhà xưởng chỉ còn tro tàn.
Tiến Dũng

Bình luận(0)