Uẩn khúc quanh vụ bé 1 tuổi nghi bị ném xuống giếng

Google News

(Kiến Thức) - Cháu bé hơn 1 tuổi chưa biết đi nhưng không thể bò ra giếng cách nhà hơn trăm mét lại đường ngoằn ngèo, đến người lớn cũng còn khó đi.

Cả làng đi tìm vì nghi cháu bé bị bắt cóc
Liên quan đến vụ việc bé 1 hơn tuổi nghi bị ném xuống giếng là cháu Nguyễn Sương Sung (SN 8/1/2014) con anh Nguyễn Phồn Tiến (SN 1981) và chị Phạm Thị Hương (SN 1982) trú tại thôn Tống Xá (xã Thái Thịnh, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) được ông Trần Văn Luyến (SN 1962) là hàng xóm của gia đình phát hiện chết dưới giếng nước nhà ông Nguyễn Đình Tài vào 18h45 ngày 10/3, hiện nhiều uẩn khúc vẫn đang được Công an tỉnh Hải Dương điều tra làm rõ. Người dân thôn Tống Xá vẫn xôn xao vì vụ việc.
Uan khuc quanh vu be 1 tuoi nghi bi nem xuong gieng
 Nhiều người làng đứng quanh cái giếng nơi cháu bé được tìm thấy xác.
Kể lại diễn biến vụ việc, Trưởng công an xã Thái Thịnh, ông Trần Huy cho biết, khoảng 16h ngày 10/3, anh Nguyễn Phồn Tiến là bố cháu Sung đã lên UBND xã nhờ thông báo tìm cháu Sung. 
“Khi đó, anh Tiến lo sợ cháu Sung bị bắt cóc nên đến trình báo xã. Ngay khi anh Tiến trình báo, công an xã đã cử lực lượng đi tìm kiếm và thông báo công an huyện nhờ giúp đỡ vì ai cũng nghĩ có thể cháu bị bắt cóc. Tuy nhiên, dù đã tìm khắp nơi nhưng không có kết quả. Đến khoảng 18h45 ngày 10/3, ông Trần Văn Luyến có nuôi lợn nhờ trên đất gia đình ông Nguyễn Đình Tài (SN 1963) cùng thôn Tống Xá. Khi ông Luyến múc nước giếng cho lợn ăn phát hiện cháu Nguyễn Sương Sung, là con anh Nguyễn Phồn Tiến, hàng xóm nhà ông Luyến chết dưới giếng”, trưởng công an xã Thái Thịnh cho biết.
Uan khuc quanh vu be 1 tuoi nghi bi nem xuong gieng-Hinh-2
 Trưởng CA xa Thái Thịnh trao đổi với PV Kiến Thức.
Kể lại sự việc, ông Trần Văn Luyến, nhân chứng đầu tiên phát hiện vụ việc vẫn chưa hết bàng hoàng. Theo lời ông Luyến, khi ra giếng múc nước ông phát hiện xác cháu Sung. “Ban đầu tôi cứ nghĩ là con búp bê nhưng khi thò tay xuống vớt tôi mới phát hiện đó là xác cháu bé. Sau đó tôi hô hoán, mọi người nhà anh Tiến đang đi tìm con nghe tiếng hô thì chạy sang. Lúc này công an huyện Kinh Môn cũng về tới nơi để điều tra làm rõ.
Nhiều uẩn khúc cần làm rõ
Dù sự việc đã xảy ra được 2 ngày nhưng người dân thôn Tống Xá vẫn kéo đến khu vực cái giếng, nơi cháu bé được phát hiện đã chết dưới giếng. Theo người dân địa phương, cháu bé dù đã hơn 1 tuổi nhưng vẫn chưa biết đi, cháu chỉ biết bò nhanh nhưng không thể bò ra giếng cách nhà hơn trăm mét lại đường ngoằn ngèo, đến người lớn cũng còn khó đi. Người dân cho rằng, có ai đó đã ném xác cháu bé xuống giếng?
Có mặt tại khu vực giếng, theo quan sát của PV từ mặt đất lên thành giếng khoảng 60 cm, tuy nhiên khoảng 30 cm thoải xuống đất, 30 cm còn lại là thành giếng trơn trượt. Bên trong giếng nước lớn đến người lớn chỉ cần với tay là múc được nước, trên bề mặt giếng không có bất kỳ nắp đậy nào. Giếng nằm giữa vườn nhà ông Tài nhưng từ lâu đã bị bỏ hoang, chỉ có hộ ông Luyến thi thoảng lấy nước giếng để tắm và nuôi lợn.
Uan khuc quanh vu be 1 tuoi nghi bi nem xuong gieng-Hinh-3
 Anh Nguyễn Phồn Tiến, bố cháu bé.
Anh Nguyễn Phồn Tiến, bố ruột cháu quả quyết, con anh không thể một mình bò ra đó, vì cháu còn quá nhỏ lại chưa biết đi. Gia đình anh Tiến cũng đặt ra khả năng cháu bị ai đó ném xuống giếng và mong muốn cơ quan điều tra sớm tìm ra kẻ thủ ác để xử lý đúng người đúng tội trước pháp luật.
“Vào khoảng 15h20 đến 15h30, anh Nguyễn Văn Phúc có nhìn thấy chiếc xe đẩy trẻ em lạ màu xanh trước cổng nhà tôi và bảo “vợ chồng nhà Tiến đi đâu mà xe của con lại để ngoài cổng nhưng xe đó không phải xe của gia đình nhà tôi. Khi vợ chồng tôi dậy thì không thấy chiếc xe đó nữa”, anh Tiến cho biết.
Uan khuc quanh vu be 1 tuoi nghi bi nem xuong gieng-Hinh-4
 Di ảnh cháu bé xấu số.
Theo lời anh Tiến, gia đình anh chưa từng có mâu thuẫn với bất kỳ ai. Nhưng gần nhà anh có người hàng xóm có tính khí bất thường, thường xuyên say rượu.
Trao đổi với PV Kiến Thức, đại diện Công an huyện Kinh Môn cho biết, Công an huyện Kinh Môn đã gửi hồ sơ vụ việc lên Công an tỉnh Hải Dương để điều tra làm rõ. Bước đầu, cơ quan công an đã khoanh vùng được đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ việc trên”.
Vụ việc đang được làm rõ.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)