Tin mới vụ bảo mẫu đánh trẻ 2 tuổi, đòi hành hung PV

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan tới vụ bảo mẫu đánh trẻ 2 tuổi, đòi hành hung PV, chính quyền địa phương đã ra quyết định tạm đóng cửa trường mầm non Vân Quỳnh từ 2/6.

Liên quan đến sự việc bảo mẫu trường mầm non tư thục Vân Quỳnh (địa chỉ Đ11/10, KDC Thuận Giao, P. Thuận Giao, TX. Thuận An, Bình Dương) đánh bé Trần Ngọc Ánh (tên thường gọi là Cún, 27 tháng tuổi), con gái chị Trần Thị Cẩm Giang (SN 1985, quê Hà Tĩnh, ngụ KP Bình Thuận 2, P. Thuận Giao, TX. Thuận An, Bình Dương) gây thương tích. Chiều ngày 1/6, phòng Giáo dục thị xã Thuận An (Bình Dương) cùng lãnh đạo phường Thuận Giao đã tiến hành làm việc với đại diện trường mầm non tư thục Vân Quỳnh gồm bà Tạ Thị Thanh Kiều (hiệu trưởng), bảo mẫu Trương Cẩm Quyên (SN 1992, ngụ KDC Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương) - người đánh bé Ngọc Ánh cùng chị Trần Cẩm Giang (mẹ bé Ngọc Ánh) và ra quyết định tạm đóng cửa trường mần non tư thục Vân Quỳnh để xử lý.
Tin moi vu bao mau danh tre 2 tuoi, doi hanh hung PV
Trường mầm non tu thục Vân Quỳnh bị tạm đình chỉ hoạt động để tiếp tục điều tra, xử lý.

Tại buổi họp, bà Tạ Thị Thanh Kiều – Hiệu trưởng trường mần non tư thục Vân Quỳnh liên tục quanh co, né tránh những câu hỏi của lãnh đạo phòng Giáo dục Thuận An cũng như phía chính quyền địa phương. Tuy nhiên, trước những câu hỏi chất vấn và phân tích về những hành động sai trái của mình, bà Kiều đã cúi đầu thừa nhận những sai phạm của mình trong công tác quản lý nhân viên dẫn đến việc bảo mẫu có hành động đánh bé Ngọc Ánh gây thương tích và tổn hại đến tinh thần.

“Bảo mẫu Quyên đánh bé Ngọc Ánh như vậy là sai rồi, qua sự việc này tôi cũng sẽ xem xét lại công tác quản lý nhân viên của mình và hứa sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc. Tôi biết tôi hành xử như thế là sai, sự việc cũng đã lỡ rồi, tôi đã biết nhìn nhận cái sai của mình rồi nên tôi xin lãnh đạo phòng Giáo Dục cũng như phía gia đình chị Giang tha thứ, bỏ qua cho tôi” – Bà Kiều lí nhí nói.
Tin moi vu bao mau danh tre 2 tuoi, doi hanh hung PV-Hinh-2
Bà Tạ Thị Thanh Kiều thừa nhận những hành động đánh bé Cún của bảo mẫu Quyên là sai và việc bà tố chị Giang tống tiền là hoàn toàn sai.

Cũng trong buổi họp này, khi chị Cẩm Giang đề cập việc bà Kiều vu khống chị Giang tống tiền nhà trường. Công an phường đã đề nghị bà Kiều cho xem những bằng chứng về việc này nhưng bà Kiều đã không thể đưa ra được.

“Do cách nhìn của tôi nó khác với cách nhìn nhận của chị Giang, lúc đầu tôi tưởng là chị ấy tống tiền mình nên tôi mới có những lời nói và hành động thiếu suy nghĩ như vậy. Hôm nay được ngồi nói chuyện trực tiếp với chị Giang trước mặt các cấp lãnh đạo, tôi đã nhận ra cái sai của mình. Việc tôi nói chị Giang tống tiền mình là hoàn toàn bịa đặt, không đúng với bản chất sự việc” – vị hiệu trưởng này phân bua.
Riêng về việc bà Kiều có hành động hô hào 2 bảo mẫu của trường xông ra đường giật điện thoại, chìa khóa xe máy và dọa hành hung phóng viên báo điện tử Kiến Thức khi PV này đến liên hệ làm việc. Bà Kiều cho rằng, vì sợ báo chí vào cuộc sẽ khiến uy tín của bà và trường Vân Quỳnh bị ảnh hưởng nên bà đã từ chối làm việc, không cung cấp thông tin, bên cạnh đó còn xúi giục 2 bảo mẫu tên Trinh và Quyên ra giật điện thoại của phóng viên nhằm để xóa hình ảnh của trường trong máy điện thoại.
"Hành động của tôi lúc đó là thiếu kiềm chế, không đúng mực vì lần đầu tiên tôi tiếp xúc với báo chí nên tôi không biết xử sự như thế nào. Sự việc đã qua rồi nên tôi mong anh thông cảm và bỏ qua cho tôi. Cho tôi gửi lời xin lỗi tới cá nhân anh và báo điện tử Kiến Thức." - Nội dung bà Kiều trao đổi với PV Thiên Dũng qua điện thoại.
Tin moi vu bao mau danh tre 2 tuoi, doi hanh hung PV-Hinh-3
 Biên bản làm việc của cơ quan chức năng với đại diện trường mầm non Vân Quỳnh và quyết định tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở này kể từ ngày 2/6.

Sau khi xem xét tất cả những chứng cứ cũng như tường trình của các bên, đại diện chính quyền địa phương, ông Nguyễn Long Giang – Phó Chủ tịch UBND phường Thuận Giao đã bàn bạc với lãnh đạo Phòng Giáo dục thị xã Thuận An và sau đó đưa ra đề nghị bà Tạ Thị Thanh Kiều phải buộc thôi việc đối với bảo mẫu Trương Cẩm Quyên . Đồng thời đưa ra quyết định tạm thời đóng cửa trường mầm non tư thục Vân Quỳnh từ ngày 2/6 để giải quyết.

Cũng tại buổi làm việc, bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân – Trưởng phòng Giáo dục thị xã Thuận An cho biết, sau khi quyết định tạm dừng hoạt động của trường Vân Quỳnh, phía Phòng Giáo dục Thuận An sẽ kết hợp với UBND phường Thuận Giao tiến hành thanh tra, kiểm tra toàn diện đối với cơ sở này, đồng thời tiếp tục xử lý vụ việc một cách thỏa đáng.

“Sự việc đáng ra không có gì to tát cả, tuy nhiên do cách ứng xử của bà Kiều cũng như phía trường Vân Quỳnh thiếu thiện chí. Nếu ngay từ lúc xảy ra sự việc, bà Kiều xử sự vấn đề một cách khéo léo, ứng xử tốt thì sự việc có lẽ sẽ không nghiêm trọng đến mức này” – Bà Ngân nhấn mạnh.

Thiên Dũng

Bình luận(0)