Tai nạn đường sắt trên cao: Nạn nhân là học viên HV An ninh

Google News

(Kiến Thức) - Trong hôm nay, UBATGTQG sẽ có công điện yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tổ chức liên quan tới vụ tai nạn chết người tại đường sắt trên cao.

Liên quan đến vụ đường sắt trên cao Hà Nội gặp sự cố khiến người đi đường chết thảm sáng nay (6/11), ngay khi tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt, nhà thầu quây kín hiện trường.
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ giao thông Giao thông Vận tải, ông Nguyễn Ngọc Đông có mặt tại hiện trường cho biết: “Công trình không thi công ban ngày, đây chỉ là quá trình chuẩn bị cho công việc buổi tối thì xảy ra sự cố”.
Nạn nhân tử vong được xác định là anh Nguyễn Như Ngọc (33 tuổi, ở đường Nguyễn Văn Cừ, Hà Nội, đang là học viên tại Học viện An ninh). Người lái xe cẩu gây tai nạn là Vũ Đình Trung (32 tuổi, ở Thái Nguyên). Hiện Ban ATGT thành phố đã quyết định hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 10 triệu đồng.
Bộ GTVT bước đầu cũng đã hỗ trợ gia đình anh Ngọc và thăm hai nạn nhân còn lại đang được cấp cứu tại Bệnh viện Y học cổ truyền là ông Nguyễn Trọng Phong, 54 tuổi, hiện trong tình trạng mê man và vợ là Lê Thị Hồng, bị thương ở chân...
Vị trí 3 thanh sắt rơi, khiến học viên Học viện An ninh chết thảm.
Ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch UBATGT quốc gia cho biết: “Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã chỉ đạo 2 Thứ trưởng trực tiếp xuống hiện trường để xử lý vụ việc. Ngay trong ngày hôm nay (6/11- PV), UBATGTQG sẽ có công điện yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm, cá nhân, tổ chức liên quan để xảy ra vụ việc. Bên cạnh đó, cơ quan công an sẽ vào cuộc điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.
Ông Nguyễn Quốc Hùng – Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội có mặt tại hiện trường chỉ đạo: “Các cơ quan chức năng khẩn trương hỗ trợ các nạn nhân gặp nạn bằng tiền mặt”. Bên cạnh đó, vị phó chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu: “Cơ quan công an bảo vệ hiện trường, phân luồng giao thông, tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc”.
Ở một diễn biến khác, ông Lê Văn Tiến, Đội trưởng đội CSGT số 7 – Phòng CSGT đường sắt – đường bộ Công an TP Hà Nội cho biết: “Vụ tai nạn xảy ra khiến tuyến đường Trần Phú bị ùn tắc nghiêm trọng. Đội CSGT số 7 đã huy động 100% quân số để giải quyết sự việc”.
Những thanh sắt rơi trúng đầu các nạn nhân.
Một nhân viên bảo vệ cửa hàng đối diện hiện trường vụ tại nạn cho biết: "Vào khoảng 9h30, tôi nghe thấy tiếng động "rầm" một cái. Quá hốt hoảng, tôi liền nhìn về hướng có tiếng động thì thấy 3 xe máy đổ xuống đường. Ngay lập tức, tôi cùng mọi người chạy đến thì thấy 3 thanh sắt đã rơi vào những chiếc xe này. Người đàn ông khoảng hơn 30 tuổi, đi xe Wave, tử vong tại chỗ, người đi xe Airblade đỏ chảy máu ở đầu, còn hai mẹ con người phụ nữ đi xe máy Airblade đen bị thương ở chân. Tất cả những người bị thương đã được đưa đi viện cấp cứu".
Tiến Dũng

Bình luận(0)