Sau tiếng động lớn, xuất hiện “hố tử thần” khổng lồ

Google News

(Kiến Thức) - Sau tiếng động lớn, một “hố tử thần” đầy ắp nước xuất hiện giữa rẫy cà phê nắng hạn trong khi những giếng đào gần đó phải sâu tới 15m mới bắt đầu có nước.

Những ngày qua, người dân sống chung quanh “hố tử thần” thuộc buôn Niêng I, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk vẫn chưa hết ngạc nhiên khi xuất hiện một hố sâu khoảng 4m sau tiếng động lớn tại rẫy của gia đình ông Y Mul Buôn Yă.

Theo người dân địa phương, vào ngày mồng 9 Tết vừa qua, cả thôn bỗng nghe một tiếng động lớn phát ra từ phía rẫy gia đình ông Y Mul Buôn Yă. Ngày hôm sau, gia đình ông Y Mul Buôn Yă vào rẫy bơm nước tưới cà phê bất ngờ phát hiện ra hố trên. Miệng hố có đường kính rộng chừng 5m, sâu 4m.

 Một góc "hố tử thần" có nước giữa nắng hạn.

Điều đặc biệt, trong hố này có mực nước dâng cao khoảng 1.5m, trong khi vào thời điểm nắng hạn hiện nay tại khu vực Tây Nguyên, những giếng đào gần đó ít nhất phải sâu từ 15m trở lên mới có nước. Mực nước ở hố duy trì trong vòng 4 ngày mới rút hết.

Ông Nguyễn Văn Tuyền, phó trưởng phòng Tài nguyên nước - Sở TN&MT Đắk Lắk cho biết, sau khi nhận được báo cáo của UBND xã Ea Nuôl, đơn vị đã lập đoàn kiểm tra, đánh giá toàn bộ sự việc.

Theo nhận định của ông Tuyền, việc xảy ra sụp đất, hình thành hố sâu ở buôn Niêng I, xã Ea Nuôl chỉ là việc sạt lở đất cục bộ, không gây ảnh hưởng gì.

Vấn đề vì sao lại có khá nhiều nước trong một hố sâu 4m, trong khi những giếng đào gần đó phải sâu ít nhất 15 mét mới có nước vẫn chưa được các cơ quan chức năng lý giải.

BÀI ĐỌC NHIỀU


Khắc Lịch

Bình luận(0)