Người đàn ông chết tại trụ sở công an: tự tử hay bị đánh chết?

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo CA huyện Thanh Hà khẳng định, nạn nhân nhảy từ tầng 2 xuống, trong khi người nhà nạn nhân cho rằng, anh Hải bị đánh dẫn đến tử vong.

Cái chết bất thường tại trụ sở Công an huyện?
Vào sáng 20/1, trụ sở Công an huyện Thanh Hà (Hải Dương) phát hiện một người đàn ông chết bất thường ngay tại sân trụ sở. Danh tính nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Hải (SN 1970) tạm trú tại ngõ 40, phường Lãm Hà (Kiến An, Hải Phòng), quê xã Thanh Xuân (huyện Thanh Hà, Hải Dương).

Phó trưởng CA huyện Thanh Hà, ông Lê Minh Hoàn cho biết, nạn nhân là nghi can tàng trữ trái phép chất ma túy, bị lực lượng công an huyện Thanh Hà phát hiện và bắt tạm giam 3 ngày từ ngày 17/1. Nguyên nhân nạn nhân chết do nhảy từ tầng 2 xuống đất.
 Đông đảo người dân và người nhà yêu cầu làm rõ cái chết của nạn nhân.
“Vào lúc 16h ngày 17/1, tổ công tác công an huyện Thanh Hà qua nguồn tin trinh sát phát hiện Nguyễn Văn Hải có tàng trữ chất ma túy đang trên đường đi. Sau đó, công an huyện đã phục mật bắt ở chân cầu Hợp Thanh thuộc xã Thanh Xuân, qua kiểm tra thì phát hiện trong tất chân của đối tượng có 10 tép heroin và đưa đi giám định xác định trọng lượng đó là 1,308 gam.
Căn cứ biên bản quả tang và kết quả giám định, công an huyện Thanh Hà đã ra lệnh tạm giữ 3 ngày đối với Nguyễn Văn Hải từ 20h ngày 17/1 đến khoảng 20h ngày 20/1, và lệnh đã được chuyển lên VKSND huyện Thanh Hà.
Trong thời gian ở nhà tạm giữ công an huyện, Hải đã khai nhận hành vi phạm tội của mình phù hợp với biên bản (khi bắt quả tang). Đến 8h ngày 20/1 thì điều tra viên đã dẫn anh Hải từ nhà giam giữ lên tầng 2 phòng điều tra ma túy để lập danh chỉ bảng với mục đích làm hồ sơ khởi tố.
Sau đó, anh Hải xin đi vệ sinh, lúc đó đồng chí dẫn giải cầm còng số 8 một tay và đưa anh đi ra nhà vệ sinh. Lúc ra khỏi cửa nhà vệ sinh khoảng 2,5m thì anh Hải đã lao xuống sân bê tông và bị thương ở vùng mặt”, ông Lê Minh Hoàn cho biết.
 Thi thể nạn nhân được đặt trong nhà xác bệnh viện Đa khoa Thanh Hà.
“Ngay sau đó, công an huyện đã đưa đi cấp cứu, đến bệnh viện thì kíp trực làm một số thủ thuật để cứu chữa nhưng anh Hải đã tử vong. Công an huyện với chức năng đã báo cáo lên công an tỉnh. Công an tỉnh cử đoàn công tác thành lập đầy đủ hội đồng và khám nghiệm theo đúng pháp luật”, ông Hoàn cho hay.
Cũng theo vị Phó công an huyện Thanh Hà, nạn nhân Nguyễn Văn Hải từng là đối tượng nghiện ma túy, từng có 1 tiền án cướp, 1 tiền án trộm và 1 tiền án ma túy tù 16 năm và mới ra tù từ đầu năm 2012. Lúc gây án, Hải đang ở Hải Phòng.
Người nhà khăng khăng nạn nhân bị đánh chết từ trước
Sáng 21/1, tại nhà xác bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Hà, người nhà nạn nhân tập trung rất đông xung quanh thi thể nạn nhân. Lực lượng công an cũng có mặt đông tại đây.
Hàng chục người nhà nạn nhân bức xúc cho rằng, anh Hải không thể tự tử vì tầng 2 trụ sở công an huyện thấp, nạn nhân lại có sức khỏe nên không thể chết như thế.
Hơn nữa, trên thi thể nạn nhân có nhiều vết thâm tím ở mặt mũi, ngực, tai và sau lưng đều có những vết thương. Gia đình nạn nhân cho rằng “Nạn nhân bị đánh chết trước khi bị ném xuống sân”.
 Người nhà anh Hải cho rằng nạn nhân đã bị đánh chết trước khi bị ném xuống sân.
Anh Phạm Thế Vương (SN 1988), con trai nạn nhân cho biết: “Vào hồi 9h30 ngày 18/1, tôi nhận được cuộc gọi của một cán bộ công an huyện Thanh Hà nói là bố tôi bị bắt, bảo gia đình mang quần áo và đồ ăn vào. Khi tôi đến gặp bố tại trụ sở công an huyện thì thấy bố tôi mặt mũi đã sưng bầm tím, ngực và sau lưng sưng tấy và bố nói với tôi là bị đánh.
Đến ngày 20/1, công an điện báo cho gia đình tôi là bố tôi đã chết. Khi gia đình đến thì công an đã mang xác bố tôi ra mổ tử thi tại sân nhà xác bệnh viện đa khoa Thanh Hà. Quá trình khám nghiệm tử thi gia đình tôi không được thông báo, trên thi thể bố tôi có nhiều vết bầm tím ở những bộ phận như mũi, lưng, các ngón tay, không thể do ngã mà tạo nên được. Việc bố tôi có bị đánh hay không tôi đề nghị công an cần làm rõ”, anh Phạm Thế Vương bức xúc.
 Anh Phạm Thế Vương, con trai nạn nhân.
Hàng chục người thân nạn nhân cho rằng, anh Nguyễn Văn Hải bị đánh chết. Họ yêu cầu công an tỉnh Hải Dương cần sớm điều tra làm rõ về cái chết của anh Hải tại trụ sở công an huyện. Khi nào sáng tỏ vụ việc, gia đình mới đưa xác nạn nhân về mai táng.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.
Kiến Thức tiếp tục cập nhật…
Thiên Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)