Nghi can sát hại cả gia đình có tâm thần không ổn định

Google News

(Kiến Thức) - Ngay sau ra tay sát hại bố đẻ và anh trai, rồi chém mẹ trọng thương, Điền đã bị Công an huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) bắt giữ. 

Như Kiến Thức đã đưa tin, ngày 29/4, tại thôn Bì La, xã Đồng Ích, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến ông Đặng Văn Hợp (SN 1954) và anh Đặng Văn Lý (SN 1981, con trai ông Hợp) tử vong, còn bà Phạm Thị Phần (SN 1953, vợ ông Hợp) bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng Công an huyện Lập Thạch đã tiến hành bắt giữ Đặng Duy Điền (SN 1984, con út ông Hợp), là nghi can trong vụ án.
Nghi can sat hai ca gia dinh co tam than khong on dinh
 Ngôi nhà ông Hợp-nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng.
Kẻ chém cả nhà nhiều lần hành hung bố đẻ
Liên quan đến vụ án, phóng viên Kiến Thức đã nhanh chóng tìm về thôn Bì La, xã Đồng Ích, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc để tìm hiểu.
Theo thông tin tìm hiểu được biết, gia đình của ông Hợp và bà Phần sinh được 4 người con (2 trai và 2 gái). Hai cô con gái của ông bà đều đã lập gia đình và có cuộc sống riêng, còn hai người con trai là Đặng Văn Lý; Đặng Văn Điền vẫn đang sống chung cùng ông Hợp, bà Phần.
Điều đáng buồn, là cả hai người con trai của ông Hợp và bà Phần đều mắc bệnh tâm thần. Phần lớn mọi sinh hoạt và việc làm của Điền và Lý đều được bố mẹ chú ý tránh để hai người gây ra những chuyện bức xúc cho hàng xóm, láng giềng.
"Thường ngày chúng tôi vẫn quen với hình ảnh anh Lý đi lang thang ngoài đường và quên cả đường về rồi. Dù bị bệnh tâm thần nhưng anh Lý không gây chuyện cho ai cả, chỉ đi lang thang thôi. Điền thì khác, anh ta to lớn hơn, cũng bị mắc bệnh và hay gây chuyện với người khác", anh Nguyễn V. H, một người dân cho biết.
Còn theo những người thân trong gia đình ông Hợp cho hay, Đặng Văn Điền bị ảnh hưởng bởi di chứng chất độc màu da cam khiến thần kinh không ổn định. Thời còn cắp sách đến trường, lực học của Điền cũng khá nhưng do ảnh hưởng về thần kinh nên Điền không đi làm thuê được. Những lúc lên "cơn điên" Điền có nhiều hành động nguy hiểm không thể nào kiểm soát được.
"Chứng kiến con cái bị bệnh tật hành hạ, không được khôn ngoan và bình thường giống như những đứa bạn cùng trang lứa nhưng ông Hợp và bà Phần vẫn hết mực thương yêu chúng. Ai ngờ rằng, mọi chuyện lại xảy ra đến nông nỗi này", một người thân của gia đình nạn nhân chia sẻ.
"Điền khỏe mạnh lắm. Bị bệnh và không kiểm soát được bản thân nên mấy lần phát bệnh nó đánh cả bố đẻ nhưng may mắn ông ấy (ông Hợp) chỉ bị thương nhẹ", anh T., một người dân nói.
Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng
Theo những người hàng xóm sống gần với gia đình nạn nhân, rạng sáng hôm xảy ra vụ án mạng (ngày 29/4), mọi người đều nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh từ phía gia đình ông Hợp. Lúc này, họ định chạy sang để xem sự tình như thế nào nhưng nghĩ chỉ đơn thuần là con trai ông Hợp, bà Phần phát bệnh như mọi hôm nên họ không sang nữa.
Đến khi trời sáng, người dân thôn Bì La đi đổ rác thì bàng hoàng phát hiện ra bà Phần đang nằm thở thoi thóp ngay trước cổng gia đình với những vết máu vẫn chảy, dính trên người. Nghiêm trọng hơn, nằm cách đó khoảng 1m là thi thể của ông Hợp đã bất động, cùng những vết chém sâu, rộng ở trên đầu, chân. Còn phía trong nhà là anh Lý cũng nằm bất động trên vũng máu.
Nghi can sat hai ca gia dinh co tam than khong on dinh-Hinh-2
 Cổng nhà nạn nhân - nơi người dân phát hiện thi thể ông Hợp và bà Phần nằm thoi thóp trên vũng máu.
“Buổi sáng hôm đó, tôi đi ra ngoài đổ rác, lúc đi qua nhà ông Hợp thấy có hai người nằm úp ở gần trước cổng. Sau khi đổ rác xong đi về vẫn thấy có hai người nằm im ở đó. Thấy ngạc nhiên, tôi ngó qua khe cửa thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng này", bà Trần Thị Tăng, nhân chứng phát hiện ra vụ việc kể lại giây phút kinh hoàng.
"Lúc chúng tôi tìm đến thì hàng xóm cùng họ hàng bà Hợp, ông Phần đang đưa họ đi cấp cứu rồi. Hiện trường lúc này vẫn còn những vết máu đỏ tươi. Do vết thương quá nặng nên ông Hợp, cùng anh Lý đã tử vong còn bà Phần vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Lập Thạch. Chúng tôi thực sự bàng hoàng không nghĩ rằng Điền lại gây chuyện động trời như thế này", ông Bùi Văn Kha, Trưởng thôn Bì La cho biết.
Cũng theo thông tin từ vị trưởng thôn, ông Hợp và bà Phần sống đều rất hiền lành, họ không bao giờ gây thù oán hoặc xích mích cho bất kỳ ai trong thôn. Ông Hợp là Chi hội phó chi hội chất độc đi - ô- xin của thôn Bì La. Các con của ông Hợp và bà Phần đều chịu di chứng của chất độc màu da cam nên được nhà nước hỗ trợ hàng tháng.
Được biết, sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc, cùng ngày phía Công an huyện Lập Thạch đã nhanh chóng xuống hiện trường phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm thi thể các nạn nhân để phục vụ cho công tác điều tra.
Tại hiện trường, lực lượng chức năng còn thu giữ được một chiếc búa loại 5kg, trên búa vẫn còn dính đầy vết máu, chiếc búa này được đặt dưới nền nhà, nơi Đặng Duy Điền, con trai út của ông Hợp nằm ngủ. Bên cạnh đó, công an còn phát hiện trên chiếc áo đang mặc của Điền mặc vẫn còn thấm đầy máu.
Từ những lời khai của các nhân chứng và những chứng cứ thu thập được tại hiện trường, Công an xác định nghi phạm gây ra vụ thảm án này chính  là Đặng Ngọc Điền. Công an đã tiến hành bắt giữ Điền ngay sau đó để điều tra, làm rõ vụ án.
Cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.
Phạm Linh

Bình luận(0)