Nấc nghẹn đón thi thể 4 nạn nhân chết cháy

Google News

(Kiến Thức) - Ngồi bất động trước thi thể ông nội, ba mẹ và đứa em phủ khăn trắng xóa, anh Nguyễn Ngọc Luân (23 tuổi) có xác mà không hồn, kêu gào thảm thiết...

Cuối chiều 3/11, xe của bệnh viện huyện Tân Thành dừng lại trước tiệm tạp hóa Quốc Phòng. Từng thi thể 4 nạn nhân trong vụ hỏa hoạn được đưa xuống trong tiếng nấc nghẹn của người thân và bà con lối xóm.
 Thi thể của các nạn nhân được xe bệnh viện đưa về nhà ở xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành lo hậu sự.
Ra đi đúng ngày coi mắt vợ cho con
Ngồi bất động trước thi thể ông nội, ba mẹ và đứa em phủ khăn trắng xóa, anh Nguyễn Ngọc Luân (23 tuổi) có xác mà không hồn, kêu gào thảm thiết. Và có ai ngờ rằng, chỉ trong phút chốc, thảm họa đã cướp mất của anh những người thân yêu nhất.
Anh Nguyễn Ngọc Luân đau đớn nhìn thi thể người thân.
Anh B. (bạn thân của Luân) kể lại: Tối 2/11, anh và Luân uống cà phê gần chợ Tóc Tiên. Luân vô cùng hớn hở khoe với bạn sáng mai gia đình sẽ qua nhà vợ tương lai bàn tính chuyện cưới hỏi cuối năm.
Theo B., Luân là đứa con hiếu thảo, sau khi thực hiện nghĩa vụ quân sự trở về, đã phụ giúp gia đình kinh doanh buôn bán. Ba mẹ Luân vừa xây cho con căn nhà ở gần chợ Tóc Tiên để khi đám cưới xong, vợ chồng Luân sẽ làm ăn buôn bán ở đây.
Vậy mà chỉ vài giờ sau, Luân ngã quỵ khi nghe báo tin nhà xảy ra hỏa hoạn. Anh chạy bộ như người không hồn từ chợ về nhà ở ngã tư Tóc Tiên – Châu Pha (xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành). Đến nơi, thấy người ta lần lượt khiêng ông nội, ba mẹ và em trai ra, Luân kêu gào thảm thiết quỳ dưới đường van xin mọi người cứu những người thân của mình.
 Anh Luân ngồi bất động gọi người thân thảm thiết
Xóm làng chung nỗi đau
Khi thi thể các nạn nhân lần lượt được đưa vào đặt trước hiên nhà, những người hàng xóm ở ấp 3, xã tóc Tiên ai cũng rơi lệ.
 Người dân xã Tóc Tiên bàng hoàng, thương xót trước thảm họa bất ngờ ập đến với gia đình anh Nguyễn Quốc Phòng 
Bà Nguyễn Thị Kiều nghẹn ngào chia sẻ: "Vợ chồng anh Phòng quê ở Thái Bình nhưng về đây sinh sống, lập nghiệp từ hơn 20 năm qua. Hai vợ chồng chí thú làm ăn nên từ 2 bàn tay trắng, làm thuê mướn…đã gây dựng được cơ ngơi. Trong cư xử tình làng nghĩa xóm, vợ chồng anh Phòng luôn được lòng bà con. Vài năm gần đây, cha của anh Phòng là ông Nguyễn Văn Thao (74 tuổi) bị tai biến được đưa từ quê vào Nam chăm sóc.
Hai đứa con của vợ chồng anh Phòng là Luân và Nguyễn Hồng Quân (15 tuổi) rất có hiếu với ba mẹ, ông nội. Những khi ba mẹ đi vắng, Luân và em chăm sóc ông chu đáo khiến hàng xóm cảm thương.
Trước tai họa quá lớn bất ngờ ập đến với gia đình Luân, hàng xóm không ai bảo ai mỗi người một tay cùng chung lo hậu sự cho các nạn nhân.
Ông Nguyễn Minh Thông, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên cho biết: Được sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND huyện Tân Thành, chính quyền xã sẽ hỗ trợ hết sức để lo hậu sự chu đáo cho gia đình anh Phòng.
Theo ông Thông, trước mắt UBND huyện Tân Thanh và xã Tóc Tiên đã hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân 30 triệu đồng để lo hậu sự. Đồng thời, xã Tóc Tiên cũng cử lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng…có mặt suốt thời gian đám tang để giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực ngã tư đông người qua lại.
Ngày 5/11, gia đình sẽ an táng các nạn nhân tại nghĩa trang giáo xứ Tóc Tiên.
Hiện, khu vực bên trong căn nhà bị hỏa hoạn đã được lập hàng rào phong tỏa giao cho chính quyền địa phương quản lý. Phía trước hiên nhà, UBND xã Tóc Tiên và gia đình đã dựng tạm rạp che để lo hậu sự cho các nạn nhân gồm vợ chồng anh Nguyễn Quốc Phòng, Thị Thoan (cùng 48 tuổi) cùng con trai là cháu Nguyễn Hồng Quân và bố ruột là cụ Nguyễn Văn Thao.
Hiện trường vụ hỏa hoạn đã được phong tỏa để điều tra.
Theo đại diện Công an huyện Tân Thành, hiện vụ việc đang được các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp cùng phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an tiến hành điều tra làm rõ. Tuy nhiên, bước đầu nhận định có khả năng do chập điện.
Vũ Sơn

Bình luận(0)