Đốt rác dẫn đến cháy nhiều hecta rừng phòng hộ ở TPHCM.

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên nhân ban đầu có thể là do người dân đốt rác đã dẫn đến cháy nhiều nhiều hecta rừng phòng hộ ở vùng ven TPHCM (giáp với tỉnh Đồng Nai).

Theo thông tin ban đầu thì trước đó khoảng 9h30 cùng ngày, một số người dân vô ý đã đốt rác ven đường Nguyễn Xiển (đoạn gần khu du lịch Suối Mơ, phường Long Bình, quận 9-TPHCM). Do thời tiết nắng nóng nhiều gió và khu rừng tràm đầy lá, cỏ khô…nên lửa nhanh chóng cháy lan và bùng phát dữ dội.
 Khói lửa bao trùm khu vực do vụ cháy nhiều hecta rừng phòng hộ

Lúc này toàn bộ khu rừng tràm chìm trong biển lửa khiến người dân hoảng loạn do khói bốc cao bao trùm toàn khu vực.
 Lực lượng Cảnh sát PCCC đã tìm mọi cách khống chế đám cháy

Nhận được tin, lực lượng phòng cháy chữa cháy Q.9 đã huy động nhiều xe cứu hỏa cùng lực lượng quản lý rừng đến triển khai nhiều hướng dập lửa.

Việc cứu hỏa gặp nhiều khó khăn do khu vực đồi cao, không có trụ tiếp nước

Việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn do khu vực đồi cao, không có trụ tiếp nước khiến lực lượng cứu hỏa mất nhiều thời gian đi xe lấy nước.

Bước đầu ghi nhận nhiều hecta rừng đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Đến 19h ngày 26/2, đám cháy cơ bản được khống chế. Tuy nhiên khi lực lượng chữa cháy rút về thì khói lửa tiếp tục âm ỉ có nguy cơ bùng phát và một số người dân địa phương phải túc trực tìm cách cô lập.

Hiện vẫn chưa xác định được diện tích rừng bị cháy trong vụ việc nói trên và cơ quan chức năng vẫn đang điều tra làm rõ.


Vũ Sơn

Bình luận(0)