Cựu trung vệ số 1 bóng đá VN Phạm Huỳnh Tam Lang qua đời

Google News

(Kiến Thức) - Cựu danh thủ bóng đá Việt Nam và khu vực, ông Phạm Huỳnh Tam Lang vừa qua đời ở tuổi 72 tại BV Chợ Rẫy sau cơn đột quỵ.

Sáng nay 2/6, sau khi được gia đình phát hiện bị đột quỵ và nhanh chóng đưa vào BV Chợ Rẫy, TP HCM cấp cứu, cựu danh thủ bóng đá Việt Nam, Phạm Huỳnh Tam Lang vẫn không qua khỏi, hưởng thọ 72 tuổi.
Ông Phạm Huỳnh Tam Lang là một trong những trung vệ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam và Châu Á. Ông là cựu cầu thủ đội tuyển bóng đá Việt Nam cũng như từng là cựu Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam và CLB bóng đá Cảng Sài Gòn vang danh một thời.
 Cựu danh thủ, HLV bóng đá Việt Nam vừa qua đời ở tuổi 72 vì đột quỵ.
Nhiều người hâm mộ bóng đá trước năm 1975 không ai không biết đến cặp “trai tài gái sắc” ngôi sao bóng đá Tam Lang và ngôi sao sân khấu Nghệ sĩ Nhân dân Bạch Tuyết. Năm 1967, ông kết hôn cùng nữ nghệ sĩ tài danh này nhưng đến năm 1974 thì cả 2 chia tay trong sự luyến tiếc của người hâm mộ.
 Hình ảnh lễ cưới đôi "trai tài gái sắc" của ngôi sao bóng đá Tam Lang và ngôi sao sân khấu NSND Bạch Tuyết năm 1967.
Cựu danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang ngoài tài năng trên sân cỏ, ông còn nổi tiếng vì sự điềm đạm và luôn đề cao đạo đức trong giới cầu thủ. Nhiều đồng nghiệp, các lớp cầu thủ… rất kính trọng và xem ông là tấm gương sáng để học hỏi, hoàn thiện.
Ông Phạm Huỳnh Tam Lang cũng vinh dự được Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFF) trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp cống hiến trong suốt 50 năm với bóng đá Việt Nam và khu vực.
Vũ Sơn

Bình luận(0)