Cựu Chủ tịch HN thuê biệt thự 400m2 giá 500.000 đồng/tháng

Google News

Ngôi biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa, diện tích trên 400 m2, là 1 trong 30 biệt thự thuộc diện phải thu hồi đầu những năm 90.

Theo Hợp đồng thuê nhà ở số 12631 ký ngày 20/7/2001 của Cty Kinh doanh nhà số 2 (nay là Cty QL&PT nhà Hà Nội) với ông Hoàng Văn Nghiên, chủ hợp đồng thuê nhà, cho thấy hợp đồng gốc đã hết hạn từ 20/7/2007.
Qua hồ sơ thể hiện: Ban đầu, ông Nghiên được thành phố cho thuê biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa trong thời hạn 3 năm (20/7/2001-20/7/2004). Diện tích nhà được thuê là 185,6 m2 nhà/410,9m2 đất. Hợp đồng này ghi rõ, ông Nghiên chỉ phải trả tiền thuê nhà, không phải trả tiền thuê đất, với giá thuê ưu đãi là: 2.476 đồng/m2/tháng. Tổng số tiền ông Nghiên phải trả để thuê biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa chỉ có 459.688 đồng/tháng.
Như Tiền Phong đã thông tin, năm 2013 Sở Xây dựng đã bút phê đề nghị trong thời gian tiếp tục tìm nhà cho ông Nghiên thì ký lại hợp đồng, để cựu Chủ tịch Thành phố thuê nhà 12 Nguyễn Chế Nghĩa.
 Hợp đồng gốc thuê biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa. Ảnh: P.V.
Trao đổi với PV, một Phó Giám đốc Cty QL&PT Nhà Hà Nội cho biết: Hợp đồng của ông Nghiên đã hết hạn từ ngày 20/7/2007. Từ đó đến nay, tuy là Phó giám đốc Cty phụ trách lĩnh vực này, ông cũng không hề biết gì về việc tiếp tục có gia hạn, ký lại hợp đồng cho ông Hoàng Văn Nghiên hay không. “Từ đó đến nay cũng lâu rồi. Không ai nói lại chuyện này với tôi nữa. Cũng không ai nhắc hay giao việc gì liên quan đến nhà ông Nghiên cho tôi” – Vị Phó Giám đốc cho hay. Có thể ông Nghiên là một trường hợp đặc biệt. Với trường hợp như vậy thì có thể có một thủ tục đặc biệt, giao cho một ai đó thụ lý hồ sơ của ông ấy chăng?
Dẫu biết rằng, trong cái lý cũng có một tý cái tình. Và có thể có tình hơn vì ông Nghiên một thời là Chủ tịch thành phố, chắc sẽ để lại những ân tình, ân nghĩa và có cả sự nể nang còn lại. Câu hỏi đặt ra là: “Vì sao năm 2013 sở Xây dựng lại đề xuất cho ông Nghiên tiếp tục thuê biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa? Và đề xuất cho thuê lại đó có dẫn đến sai phạm...”.
Vấn đề này, bên hành lang kỳ họp Hội đồng nhân dân TP Hà Nội đang diễn ra, trong hai ngày 2 và 3/12, các phóng viên đã mang tới hỏi ông Lê Văn Dục – Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, một số vị lãnh đạo thành phố, nhưng đều nhận được cái lắc đầu ái ngại...
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo: Thành phố không bán biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa
Trao đổi với PV Tiền Phong, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết: Thành phố đang thực hiện nghiêm túc các kết luận liên quan đến căn biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa. Thứ nhất là không được phép bán căn biệt thự này. Thứ hai là phải lo chế độ nhà ở cho anh Nghiên. Tuy nhiên việc này làm sao phải đảm bảo phù hợp với luật pháp, với chế độ chính sách cán bộ…  
Theo Tuấn Minh/Tiền Phong

Bình luận(0)