Chìm tàu ở Vũng Tàu: Ngư dân 13 tuổi thoát chết

Google News

(Kiến Thức) - Trong số nạn nhân được cứu sống có một bé trai cơ thể gầy còm, đen sạm vì nắng gió sau bao ngày mưu sinh trên biển khiến ai nhìn thấy cũng mủi lòng.

Trong cơn mưa lất phất giữa khuya, tàu cứu nạn SAR 272 cập cảng Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 (Vungtau MRCC) để đưa 4 trong số 8 nạn nhân được cứu sống trong tai nạn chìm tàu trên biển vào bờ đi cấp cứu.
Cơn ác mộng giữa đêm trên biển
Đúng 0h30 sáng nay 17/9, tàu cứu nạn của Vungtau MRCC cập bờ sau nhiều giờ lênh đênh trên biển đưa 4 nạn nhân có dấu hiệu sa sút sức khỏe từ hiện trường vụ tai nạn chìm tàu giữa biển vào đất liền chuyển vào bệnh viện cấp cứu.
Tàu cứu nạn của Vungtau MRCC đưa 4 trong số 8 nạn nhân vào bờ cấp cứu.
Từ trên khoang tàu, lực lượng cứu hộ lần lượt dìu các nạn nhân xuống đất. Gương mặt các nạn nhân ai cũng còn nguyên vẻ hoảng loạn, bơ phờ. Trong số đó có một bé trai cơ thể gầy còm, đen sạm vì nắng gió sau bao ngày mưu sinh trên biển khiến ai nhìn thấy cũng mủi lòng.
Cháu Bé được đưa xuống từ khoang tàu. 
Anh Nguyễn Văn Thanh (37 tuổi, quê tỉnh Cà Mau), một trong 4 nạn nhân cho biết: “Thằng bé đó là con tôi, nó tên Nguyễn Văn Bé, năm nay 13 tuổi. Nếu không có các chú trên tàu cá cứu thì chắc giờ này cha con tôi cũng đã mỗi người một nơi”.
 Các nạn nhân được dìu vào bờ.
Giọng run run có lẽ vì vẫn còn kinh hoàng lẫn mệt mỏi, cháu Bé kể lại: “Con đi với ba theo tàu đánh cá từ gần 1 năm nay. Chuyến đi này cũng gần 2 tháng. Đêm qua (16/9), khi đang ngủ bất ngờ con nghe tiếng “rầm” rồi mình rớt xuống biển. Con chới với giữa sóng nước trong bóng đêm và nắm được sợi dây thừng. Ngay sau đó con được chú Hồng cứu và đưa lên chiếc tàu lớn chở container.”
Tiếp lời cháu Bé, anh Nguyễn Văn Hồng (38 tuổi) kể thêm: Thời điểm đó khoảng 3h sáng, những người trên tàu đều ngủ say sau cả ngày đêm lao động mệt nhọc. Bất ngờ bị chiếc tàu hàng (tàu Sima Sapphire) đâm mạnh làm tất cả 16 người gồm thuyền trưởng và thuyền viên rớt xuống biển. Trong cơn vật lộn với sóng dữ, anh Hồng đã phát hiện cháu Bé nên đã cùng cha của cháu và đồng nghiệp bơi đến cứu. Sau đó tàu gây tai nạn đã vớt được 8 người đưa lên tàu. Riêng 8 người còn lại (có cả thuyền trưởng Đỗ Ánh) đã mất tích.
Chưa tìm được bất cứ nạn nhân bị mất tích nào!
Suốt từ thời điểm được cứu sống đến khi trời sáng, các thuyền viên cùng đoàn thủy thủ tàu hàng cố tìm cứu những người bạn thuyền mất tích nhưng vô vọng.
Theo ông Võ Văn Nhiệm (61 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) và các nạn nhân thì mặc dù xác định thuyền viên Ba Chiến (tức ông Nguyễn Văn Tú, 56 tuổi, quê TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đã chết và thi thể dập dềnh cạnh chiếc thuyền cá. Tuy nhiên trong lúc đang tìm cách vớt đưa lên tàu thì bị sóng to gió lớn cuốn đi nên đến giờ vẫn chưa tìm được cùng 7 người còn lại.
Gương mặt thảng thốt của các nạn nhân trở về "từ cõi chết".  
Như vậy đến thời điểm rạng sáng nay 17/9, xác định vụ tai nạn đâm tàu trên biển Vũng Tàu cả 8 người đều đang mất tích chưa được tìm thấy. Thông tin này cũng đã được Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 xác nhận.
Đại diện Vungtau MRCC đã hỗ trợ cho 4 nạn nhân mỗi người một phần tiền và sau đó đã dùng ôtô đưa tất cả vào bệnh viện trên địa bàn TP.Vũng Tàu kiểm tra sức khỏe.
 Đại diện Vungtau MRCC đã hỗ trợ cho 4 nạn nhân mỗi người một phần tiền.
Hiện các nạn nhân được cứu sống còn lại gồm: Đặng Thành Được, Huỳnh Văn Hải, Võ Văn Tiến và Nguyễn Văn Chiến vẫn đang có mặt ngoài hiện trường để cùng các đơn vị tìm kiếm cứu nạn tiếp tục tìm kiếm những người mất tích.
Trong khi đó tại xóm trọ của ngư dân gần Quốc lộ 50, nhiều người thân đang đứng ngồi không yên thức trắng đêm ngóng tin tức của các thuyền viên.
Vũ Sơn

Bình luận(0)