Thanh tra Sở GTVT TP HCM vừa có công văn gửi Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 2 (Khu 2, Sở GTVT TPHCM) yêu cầu đơn vị này xử lý, khắc phục khuyết tật, hư hỏng tại cầu vượt thép Thủ Đức (trên Xa lộ Hà Nội, giáp giữa 2 quận 9 và Thủ Đức). Nguyên do là mặt cầu xuất hiện hiện tượng trồi nhựa, không đảm bảo ATGT.Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, từ đường dẫn lên đến gần giữa cầu vượt (hướng trung tâm thành phố ra các tỉnh), mặt đường lún sâu tạo đường rãnh kéo dài và dọc mép cầu, nhựa trồi lên nhiều cm. Tại cầu vượt luôn có nhiều phương tiện xe tải, container lưu thông tấp nập... Nhiều xe chở đầy hàng chạy với tốc độ nhanh để lấy đà lên dốc cầu đã loạng choạng tay lái khi chạy vào làn đường bị lún, gồ ghề... suýt lao khỏi thành cầu, dễ gây thảm nạn cho đông đúc người xe lưu thông phía dưới.Ông Lê Ngọc Hùng, Phó giám đốc Khu 2 (đơn vị được phân cấp quản lý công trình) cho biết: "Trong quá trình khai thác và bảo dưỡng thường xuyên công trình cầu vượt thép Thủ Đức, Khu 2 đã phát hiện một số hư hỏng, nhồi nhựa phát sinh trên đường vào cầu... Do công trình đang trong thời gian bảo hành, Khu 2 đã yêu cầu đơn vị thi công (Tổng công ty Xây dựng Thăng Long) tiến hành sửa chữa, khắc phục và hoàn thành trong thời gian sớm. Cầu vượt thép Thủ Đức có số vốn đầu tư gần 280 tỷ đồng được đưa vào sử dụng từ đầu năm 2013, đã góp phần giảm đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông ở cửa ngõ thành phố lớn nhất nước. Tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng đưa vào sử dụng, cầu đã xuất hiện tình trạng lún tạo rãnh, trồi nhựa. Sau đó, đơn vị thi công đã cấm xe trong 3 đêm để tiến hành sửa chữa bằng cách lột bỏ lớp nhựa phía trên và trãi lớp nhựa mới bằng chất POLYMER nhằm tăng sự chịu tải của mặt đường. Tuy nhiên, đến nay (6/2014) sau hơn 1 năm, mặt đường lên cầu tiếp tục tái diễn hư lún, trồi nhựa.
Thanh tra Sở GTVT TP HCM vừa có công văn gửi Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 2 (Khu 2, Sở GTVT TPHCM) yêu cầu đơn vị này xử lý, khắc phục khuyết tật, hư hỏng tại cầu vượt thép Thủ Đức (trên Xa lộ Hà Nội, giáp giữa 2 quận 9 và Thủ Đức). Nguyên do là mặt cầu xuất hiện hiện tượng trồi nhựa, không đảm bảo ATGT.
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, từ đường dẫn lên đến gần giữa cầu vượt (hướng trung tâm thành phố ra các tỉnh), mặt đường lún sâu tạo đường rãnh kéo dài và dọc mép cầu, nhựa trồi lên nhiều cm.
Tại cầu vượt luôn có nhiều phương tiện xe tải, container lưu thông tấp nập... Nhiều xe chở đầy hàng chạy với tốc độ nhanh để lấy đà lên dốc cầu đã loạng choạng tay lái khi chạy vào làn đường bị lún, gồ ghề... suýt lao khỏi thành cầu, dễ gây thảm nạn cho đông đúc người xe lưu thông phía dưới.
Ông Lê Ngọc Hùng, Phó giám đốc Khu 2 (đơn vị được phân cấp quản lý công trình) cho biết: "Trong quá trình khai thác và bảo dưỡng thường xuyên công trình cầu vượt thép Thủ Đức, Khu 2 đã phát hiện một số hư hỏng, nhồi nhựa phát sinh trên đường vào cầu...
Do công trình đang trong thời gian bảo hành, Khu 2 đã yêu cầu đơn vị thi công (Tổng công ty Xây dựng Thăng Long) tiến hành sửa chữa, khắc phục và hoàn thành trong thời gian sớm.
Cầu vượt thép Thủ Đức có số vốn đầu tư gần 280 tỷ đồng được đưa vào sử dụng từ đầu năm 2013, đã góp phần giảm đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông ở cửa ngõ thành phố lớn nhất nước. Tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng đưa vào sử dụng, cầu đã xuất hiện tình trạng lún tạo rãnh, trồi nhựa. Sau đó, đơn vị thi công đã cấm xe trong 3 đêm để tiến hành sửa chữa bằng cách lột bỏ lớp nhựa phía trên và trãi lớp nhựa mới bằng chất POLYMER nhằm tăng sự chịu tải của mặt đường. Tuy nhiên, đến nay (6/2014) sau hơn 1 năm, mặt đường lên cầu tiếp tục tái diễn hư lún, trồi nhựa.