Các trò lừa “bá đạo” ngày Cá tháng tư

Google News

(Kiến Thức) – Những chiêu trò đánh lừa ngày Cá tháng tư (1/4) làm nhiều người dở khóc dở cười.

Kiểu nói dối thường thấy nhất trên các mạng xã hội trong ngày Cá tháng tư là các câu nói đùa liên quan đến đời sống hoặc các diễn biến của xã hội. 

Dòng trạng thái: “Từ ngày hôm nay giá xăng chính thức giảm xuống còn 20k/lít” của các trang giải trí trên Facebook sáng nay đã làm không ít người “tin sái cổ”. Các fanpage cũng liên tục bịa đặt về hoạt động của giới nghệ sĩ, các thông tin giật gân thu hút nhiều người đọc... Những trò đùa như thế này thường tạo cảm giác tò mò, ngờ vực, thậm chí là hoang mang nhưng lại cực kì thú vị cho người đọc sau khi vỡ lẽ.

Status nửa đùa nửa thật của Giáo sư Xoay trong ngày 1/4.

Nóng không kém là các câu nói đùa về những đồ vật, phần mềm máy tính được tạo ra nhằm mục đích “chơi khăm” mọi người.
 
Sẽ hết hồn nếu buổi sáng tới cơ quan thấy trên bàn làm việc có thứ này...

Hay nhăn nhó cả ngày nếu ăn phải món bánh orion kẹp kem đánh răng.

Tá hỏa khi dính virus giả mạo có chức năng xóa ổ cứng.

Nguyễn Ánh Nguyệt (SV năm thứ nhất ĐH Tài Nguyên và Môi Trường) chia sẻ: “Mình nhớ nhất vụ Cá tháng tư năm ngoái bị cô giáo dạy môn toán lừa. Khi đang ngồi học trong giờ của cô, bỗng chuông điện thoại của cô reo, sau đó cô gọi mình đứng dậy bảo đi xuống văn phòng làm việc của cô chủ nhiệm để xử lý việc mất sổ đầu bài. Lúc đó mình xanh tái mặt luôn, đi xuống văn phòng gặp cô giáo chủ nhiệm trình bày thì cô ngạc nhiên chẳng hiểu mình đang nói gì. Quay lại lớp học mình mới biết là bị cô giáo lừa”.

Những trò đùa ngày 1/4 tuy thú vị nhưng cũng cần đặt trong chừng mực để tránh cảm giác bực mình, khó chịu cho người phải hứng chịu.
Hưng Tú

>> xem thêm

Bình luận(0)