“Bắt cóc” 7 học sinh chở đi nhận quà rồi thả về

Google News

(Kiến Thức) - Khi hay tin con bị “bắt cóc” nhiều người tập trung tại trụ sở công an phường với tâm trạng lo lắng, có người ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu.

Vào khoảng 20h ngày 28/8, rất nhiều người dân đứng trước trụ sở công an phường 9, quận 8, TP.HCM với tâm trạng đầy lo lắng khi nghe tin 7 học sinh nam của trường THCS Lý Thánh Tôn (phường 9, quận 8) bị 2 kẻ lạ mặt “bắt cóc”.
Hàng trăm người dân tập tụ trước trụ sở công an phường chờ tin.
Theo ghi nhận của chúng tôi, tại trụ sở công an phường 9, một phụ huynh có con bị “mất tích” gào khóc, ngất xỉu được đưa đi cấp cứu. 
Trong khi đó, em Hào, học sinh lớp 6 Trường THCS Lý Thánh Tôn, cho biết: “Vào khoảng 16h, em cùng một số học sinh lớp 7, 8, 9 chung xóm sau khi tan học ngồi chơi trước cổng trường.
Khi chúng em đang chơi, bất ngờ có đàn ông và một phụ nữ đi trên 2 xe máy tới. 2 người này tới nơi chúng em đang chơi và nói: “Ai sinh năm 2000 thì sẽ chở đi nhận quà". Qua quan sát, em nhận thấy người đàn ông đeo kính đen, còn người phụ nữ bịt khẩu trang.
Nghe 2 người lại mặt nói như vậy, có 7 bạn lên xe máy của 2 người này chở đi nhận quà. Thấy vậy, em cùng một bạn nữa đạp xe đạp đi theo, nhưng đến cầu Nguyễn Tri Phương không đi theo kịp nên quay về nhà kể cho bố mẹ nghe”.
Tuy nhiên, đến khoảng 17h cùng ngày, số em học sinh được 2 người lạ mặc dùng xe máy chở đi nhận quà không thấy về, nên gia đình tổ chức đi tìm kiếm.
Phụ huynh Lưu Minh Phong, có con Lưu Nhật Huy, học sinh lớp 7, lo lắng nói: “Như thường lệ là đến khoảng 17h là con tôi về nhà, nhưng ngày hôm nay, tôi không thấy cháu về. Tôi đi tìm thì hay tin có một nhóm người “bắt cóc” con tôi và nhiều đứa cùng xóm”.
Nhiều phụ huynh lo lắng khi con chưa về nhà.
“Lúc chúng tôi đang nháo nhào đi tìm và trình báo công an phường thì tôi nhận được số điện thoại lạ gọi đến máy mình. Khi bắt máy biết là con tôi, nó nói là những người kia bảo đi nhận quà nhưng nó không biết địa chỉ, bảo đừng gọi lại rồi tắt máy. Khi gọi lại thì số máy không liên lạc được", anh Phong kể.
Sau đó, nhiều phụ huynh đã đến trụ sở công an phường trình báo. Sau gần 6h lo lắng, đến 21h40 hàng trăm người dân có mặt tại đây cùng phụ huynh của nhóm học sinh bị “bắt cóc” vỡ òa trong hạnh phúc khi tất cả các em học sinh được thả về. Mỗi em được 2 người lạ mặt cho hộp sữa và trà. Tất cả đều hoảng sợ.
Học sinh lớp 9, em Dương Đình Đức lớn tuổi nhất trong 7 em bị bắt cóc kể lại: “Hai người lạ mặt chở tụi em đi qua đường Nguyễn Trãi, quận 5 rồi chở vào một căn nhà to nhưng không có người ở tại quận Bình Thạnh. Lúc này, 2 người lạ mặt hỏi chúng em thích ăn gì, uống gì rồi ghi phiếu. Họ không dám chở em về tới nhà vì sợ gia đình đánh. 2 người này ngoài 30 tuổi”.
Cơ quan công an đang truy tìm hai kẻ lạ mặt để điều tra động cơ của họ.
Vũ Sơn

Bình luận(0)