Bản án nào cho “hoa hậu bán dâm” Mỹ Xuân?

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ Xuân bị truy tố ở khoản 2 điều 255 Bộ luật Hình sự, có mức phạt tù từ 3-10 năm bởi hành vi môi giới nhiều người bán dâm.

Hôm nay (27/6), TAND TP.HCM sẽ đưa vụ án Môi giới mại dâm do Hoa hậu Mỹ Xuân và 5 đồng phạm ra xét xử sau hơn một năm đường dây bán dâm cao cấp này bị phát hiện. Chủ tọa cho phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Đức Sáu (Chánh toà Hình sự). Tất cả các bị cáo đều có luật sư bào chữa.

Trong đường dây môi giới mại dâm này, hoa hậu Nam Mê Kông Mỹ Xuân là đối tượng được dư luận chú ý nhất. Mỹ Xuân bị truy tố ở khoản 2 điều 255 Bộ luật Hình sự, có mức phạt tù từ 3-10 năm bởi hành vi môi giới nhiều người bán dâm. Tuy vậy, án thực của Mỹ Xuân phụ thuộc phiên tòa nhận định mức độ nghiêm trọng của vụ án, cô có thể bị phạt mức độ cao hơn hoặc thấp hơn mức phạt này.

Chân dung hoa hậu Nam Mê Kông Mỹ Xuân.

Luật sư Cổ Hiệp (Đoàn luật sư TP.HCM), sẽ bào chữa cho Mỹ Xuân trong phiên tòa sáng nay. Những ngày trước khi phiên tòa diễn ra, luật sư Hiệp có chia sẻ với báo giới, Mỹ Xuân đã thừa nhận hết mọi tội lỗi, nhận trách nhiệm liên quan và luôn có thái độ ăn năn. Do vậy, dự định là trong phiên tòa, ông sẽ không phản bác về tội danh đã truy tố Xuân, mà chủ yếu bào chữa về hoàn cảnh, về sự ăn năn hối lỗi, mục đích, con đường dẫn đến phạm pháp... của Xuân để giúp cô nhận mức án thấp nhất có thể.

Trong vụ án, Mỹ Xuân không phải là người cầm đầu đường dây nên bản án của cô sẽ nhẹ hơn án của “tú bà” Trần Quang Mai. Thêm vào đó, hiện nay, Bộ luật Hình sự vẫn chưa quy định phạt hình sự đối với tội bán dâm, nên với trường hợp bán dâm của Mỹ Xuân cũng như một số người mẫu, diễn viên, sinh viên… bị phát hiện trong vụ án này sẽ không phải bị phạt tù.

Gặp luật sư Cổ Hiệp khi vào trại giam Chí Hòa, Mỹ Xuân thường khóc và luôn mong ông sẽ giúp đỡ để mình được sớm ra tù. Mỹ Xuân tâm sự, khi đi học làm người mẫu, có quen với một người bạn trên mạng khuyên tham gia một số cuộc thi nhưng kết quả đạt được không cao.

Mỹ Xuân được một người bạn giới thiệu mới biết cuộc thi Hoa hậu Nam Mê Kông. Lúc này tuổi của Xuân đã quá quy định, người bạn đó làm hồ sơ khai giảm tuổi để cô đủ điều kiện dự thi và may mắn cô được đứng lên bục vinh quang.

 Trong mắt của mẹ, Mỹ Xuân là đứa con gái ngoan và quan tâm đến gia đình.

Từ khi đạt danh hiệu, Xuân được sự "đón rước" của nhiều người, trong đó, có không ít "đại gia". Những người này ngã giá, Xuân thấy số tiền quá lớn lại ngẫm về cuộc sống khổ cực của ngoại và mẹ nên chấp nhận bán thân. Sau đó, cô tiếp tục bán dâm thêm nhiều lần. Nhiều "đại gia" có nhu cầu, Mỹ Xuân nghĩ đơn giản là có chút quan hệ trong giới showbiz nên đã giới thiệu cho "đồng nghiệp" kiếm tiền mà không hề biết mình phạm tội. Đến khi bị bắt, cô vẫn không biết mình bị buộc tội môi giới mại dâm.

Mẹ của Mỹ Xuân biết tin con gái bị bắt vì tội mua bán dâm vào một buổi trưa, bà không tin vì nghĩ con gái đang là người mẫu. Nhưng, khi đứa cháu mở mạng lên, hình ảnh, tin tức về Xuân tràn ngập thì bà chỉ biết thinh lặng. Người mẹ cuống cuồng đến các trụ sở công an tìm hiểu tin tức về con gái. Gần một tuần dò hỏi, bà mới biết Xuân đã chuyển đến trại giam Chí Hòa. Và phải mấy tháng sau, khi có kết luận điều tra, bà mới được vào thăm con.

Chia sẻ với báo giới, mẹ của Mỹ Xuân bảo rất buồn vì Xuân bước vào con đường tội lỗi: “Làm mẹ khi con gái mình vướng vào pháp luật vì những việc làm như vậy tôi tủi thân và cũng tự trách mình lắm. Lúc nó mới bị bắt, tôi không dám ra đường nhiều, không dám nhìn ai, đến trường dạy học gặp đồng nghiệp cũng ngại lắm”.

Tuy vậy, bà chỉ thương chứ không hề oán trách hay hờn giận con. Trong mắt của người mẹ này, Mỹ Xuân là đứa con gái ngoan và quan tâm đến gia đình. "Nó biết cuộc sống gia đình khó khăn. Chỉ vì muốn thoát khỏi kiếp nghèo nên mới bị tham vọng vật chất cuốn theo", bà buồn rầu nói. Người mẹ này giờ chỉ hi vọng, “con tôi có cơ hội làm lại cuộc đời và sống tốt hơn sau này”.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Tiểu Phong (tổng hợp)

Bình luận(0)