Sao Việt ngậm ngùi vĩnh biệt nhạc sĩ Thuận Yến

Google News

(Kiến Thức) -  Nghe tin nhạc sĩ Thuận Yến - cây đại thụ của nền âm nhạc VN đã về cõi vĩnh hằng, nhiều sao Việt không khỏi ngậm ngùi, thương tiếc.

Sau nhiều năm ốm nặng, trưa 24/5, nhạc sĩ Thuận Yến - cha đẻ của hàng loạt các nhạc phẩm nổi tiếng đã về cõi vĩnh hằng. Sự ra đi của người nhạc sĩ tài hoa khiến nhiều người không khỏi ngậm ngùi, thương tiếc.
Trí Minh vĩnh biệt cha.
Sau khi thông báo tin buồn, DJ Trí Minh - con trai nhạc sĩ Thuận Yến đã gửi lời vĩnh biệt đến người cha yêu dấu: "Bố ơi... chào bố... chúc bố đi thanh thản và vui vẻ... cả nhà yêu bố nhiều...". Trong khi đó, Quốc Trung, con rể cũ của nhạc sĩ Thuận Yến cũng đăng tải những bức ảnh của nhạc sĩ Thuận Yến bên hai cháu Thiện Thanh và Đăng Quang (con của Quốc Trung và Thanh Lam) thay lời chúc ông an nghỉ.
Nhạc sĩ Quốc Trung.
Cùng với Quốc Trung và Trí Minh, hàng loạt sao Việt đã gửi lời chia buồn, vĩnh biệt người nhạc sĩ tài hoa. Chia sẻ trên facebook, ca sĩ Hương Tràm viết: "Nhờ Ông mà con mang cái tên xinh đẹp này! Cảm ơn Ông đã cho đời những bài hát như thế! Con xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình cô Thanh Lam... Nhạc sĩ Thuận Yến! Một người nhạc sĩ tài hoa!".
 Ca sĩ Hương Tràm gửi lời chia buồn đến gia đình ca sĩ Thanh Lam.
MC Anh Khoa cũng gửi lời chia buồn đến gia đình ca sĩ Thanh Lam: "Vĩnh biệt nhạc sỹ Thuận Yến - người nhạc sỹ của "Đợi chờ" và cả những tác phẩm rất hay mà ông đã để lại cho đời: Người mẹ miền Nam tay không đánh giặc, Màu hoa đỏ, Khát vọng, Chia tay hoàng hôn, Tình yêu không lời, Tự sự, Thành phố vắng anh, Em tôi....".
Bên cạnh đó, các ca sĩ Phương Thanh, Văn Mai Hương, Thái Thùy Linh cũng ngỏ lời tiếc thương, chia buồn tới gia đình ca sĩ Thanh Lam.
Ca sĩ Phương Anh mong nhạc sĩ ra đi thanh thản: "Vĩnh biệt bác Thuận Yến, người nhạc sĩ mà con rất yêu quý. Những tác phẩm của bác sẽ mãi trong lòng những khán giả yêu nhạc. Mong bác thanh thản nơi vĩnh hằng".
Đông Hùng Vietnam Idol cũng buồn bã khi nền âm nhạc Việt vắng bóng một cây đại thụ: "Không ai chống lại được sự sắp đặt của tự nhiên. Nền âm nhạc Việt Nam lại mất đi 1 người tài nữa.. Buồn".
 Chia sẻ của Trung Quân về nhạc sĩ Thuận Yến.
Ca sĩ Trung Quân tỏ ra bất ngờ trước thông tin nhạc sĩ Thuận Yến qua đời: "Sáng nay còn hát ca khúc "Màu hoa đỏ" của cụ. Rất mến mộ những sáng tác của cụ, sự mất mát lớn của âm nhạc Việt Nam... Tuần trước mới đây là nhạc sĩ thời kì đầu - cụ Tô Vũ...! Mà hôm nay lại đã nghe tin cụ Thuận Yến... Xin chia buồn cùng toàn thể gia đình chị Thanh Lam. Mong cụ an nghỉ nơi cực lạc".
Nam ca sĩ sinh năm 1992 cũng không quên nhắc lại kỷ niệm từng bị nhạc sĩ Thuận Yến nhắc nhở khi hát "Màu hoa đỏ" tại hội diễn của Hội nhạc sĩ Việt Nam. Ông chê Trung Quân hát ủy mị, sướt mướt, không đúng những gì ông viết. Theo nhạc sĩ Thuận Yến, hình ảnh người lính trong ca khúc đầy kiêu hãnh, oai hùng, dũng cảm. Bởi vậy khi hát phải toát lên được hào khí đó. 
"Hãy hát một cách đầy thanh thản, mãn nguyện. Bốn mùa tóc bạc, 4 mùa chờ đợi con ra chiến trường chiến đấu, đã hy sinh vì đất nước tại sao phải sướt mướt và bi lụy? Phải tự hào và thanh thản chứ? Vì hy sinh cho đất nước là phải hy sinh một cách tự nguyện, hy sinh một cách trọn vẹn" - Trung Quân chia sẻ lời góp ý của người nhạc sĩ khi nghe anh hát "Màu hoa đỏ". 
Kỷ niệm này đã in sâu trong lòng Trung Quân và chính những chia sẻ này đã giúp anh thể hiện "Màu hoa đỏ" tốt hơn trong những lần biểu diễn sau.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)